Thứ năm, 6/10/2016, 15:42 (GMT+7)

Sao Việt thập niên 90 họp mặt giỗ 20 năm Lê Công Tuấn Anh

Lê Tuấn Anh, Mộng Vân, Lý Hùng... đã đến thắp hương cho nam diễn viên trong ngày giỗ thứ 20 của anh.

Trưa 6/10, đúng thời khắc Lê Công Tuấn Anh lìa xa cõi đời cách đây 20 năm, nhiều nghệ sĩ, diễn viên, đạo diễn, ca sĩ, phần lớn là bạn bè thân thuộc của nam diễn viên đã có mặt tại mộ phần của anh ở chùa Nghệ Sĩ để thắp hương tưởng nhớ. Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi đến thật sớm, cô đứng hồi lâu trước di ảnh của cố đồng nghiệp.

Đạo diễn Nguyễn Phương Điền, một người bạn thân thiết với Lê Công thuở chàng diễn viên điển trai còn là ngôi sao điện ảnh.

Diễn viên Lý Hùng bồi hồi bên mộ bạn. Anh kể lại những kỷ niệm của mình với Lê Công cách đây hơn 20 năm.

Diễn viên - nghệ sĩ Mai Huỳnh xúc động khi nhắc về người em đào hoa và hiền "như cục đất".

Minh tinh màn bạc Mộng Vân cũng có mặt trong ngày giỗ. Cô là một trong những người bạn thân của Lê Công Tuấn Anh thời ấy.

Nghệ sĩ Mai Trần rót rượu mời người anh em quá cố. Mai Trần thường ngày vốn tếu táo vui tính, hôm nay bỗng rưng rưng khi nhắc về Lê Công.

Đạo diễn Trần Quang Đại (phải) và Hoàng Hải Đăng, người em thân tình của Lê Công trong ngày giỗ. Quang Đại là người từng gắn bó với Lê Công trong công việc lẫn trong cuộc sống thường nhật. Thời ấy, ông được Lê Công Tuấn Anh hết mực kính trọng và yêu thương.

Đến thắp hương, nghệ sĩ Đức Hải bồi hồi nhớ kỉ niệm xưa. "Chỉ vài ngày trước khi anh ấy mất, chúng tôi còn được ngủ cùng nhau ở nhà diễn viên Đức Sơn ở Hà Nội. Lê Công vui lắm, lúc nào cũng đùa nghịch với mọi người", Đức Hải nói.

Về dự đám giỗ Lê Công còn có ca sĩ Chung Tử Lưu. Bài hát anh dành tặng cho nam diễn viên khiến mọi người xúc động.

Nghệ sĩ Mỹ Uyên cùng những người bạn thân đến tưởng nhớ nam diễn viên.

Đạo diễn Lê Cung Bắc ôn lại những kỷ niệm với cậu em trai. Đạo diễn cho rằng, dù Lê Công không còn nữa nhưng anh vẫn sống mãi trong lòng mọi người.

Đạo diễn Đinh Đức Liêm và diễn viên Hạnh Thúy dù bận bịu vẫn có mặt để hội ngộ cùng mọi người trong ngày mất Lê Công.

Ca sĩ Long Nhật đưa học trò đến thắp hương cho Lê Công. Nam ca sĩ cho biết anh từng mang ơn Lê Công Tuấn Anh. "Có một lần về dự đám cưới nhưng trong túi không còn một xu, biết chuyện, anh ấy đã móc hết túi trên túi dưới đưa tôi 500.000 đồng. Tình cảm đó tôi mãi không bao giờ quên".

Giỗ 20 năm ngày mất Lê Công là dịp để các ngôi sao đầu thập niên 90 hội ngộ. Trong ảnh là nghệ sĩ Nhật Cường, đạo diễn Nguyễn Phương Điền, diễn viên Lê Tuấn Anh, Mộng Vân, Lý Hùng và Long Nhật.

Đạo diễn Hoàng Triều (bìa trái), một người anh thân tình của Lê Công thuở sinh thời.

Lê Tuấn Anh, một trong những người bạn thân nhất của Lê Công Tuấn Anh thời đó. Hai người là bộ đôi tài tử Việt Nam sáng giá nhất thời bấy giờ. Lê Công ra đi để lại trong lòng người bạn thân của anh nhiều nỗi niềm. Vốn ít thể hiện cảm xúc, hôm nay, trong lúc mọi người họp mặt, thi thoảng Lê Tuấn Anh vẫn lặng lẽ chọn một góc riêng, liên tục rít thuốc để giấu đi đôi mắt đỏ hoe.

Con bướm đen đậu trên mộ, vờn trên mâm đồ cúng là hình ảnh lạ khiến nhiều người đến dự giỗ không khỏi xúc động. Nhiều người bảo nhau phải chăng trước tình cảm của mọi người, Lê Công đã về.

Diễn viên Lê Công Tuấn Anh sinh năm 1967, mất năm 1996. Ngoài đời, anh được bạn bè yêu thương bởi tính tình hiền hậu, hòa đồng, thương người. Rất nhiều giai thoại được nhắc lại khi nói về anh và tất cả đều là những điều tốt đẹp. Về nghề nghiệp, Lê Công tham gia nhiều vai diễn được khán giả cả nước thời ấy yêu thích.

Thiên Chương

Đánh giá phiên bản mới