Thứ bảy, 3/7/2021, 10:54 (GMT+7)

Sao Tây Ban Nha an ủi cầu thủ Thụy Sĩ sút hỏng luân lưu

Tiền vệ tuyển Tây Ban Nha Thiago Alcantara chiếm trọn tình cảm của fan khi vỗ về an ủi Ruben Vargas sau khi tiền vệ 22 tuổi sút ra ngoài tối 2/7.

Ruben Vargas là cầu thủ sút luân lưu thứ tư của Thụy Sĩ nhưng sao trẻ 22 tuổi đã đá ra ngoài sau khi hai đồng đội trước đó là Fabian Schar và Manuel Akanji cũng đều sút hỏng. Mikel Oyarzabal của Tây Ban Nha sau đó thực hiện thành công cú sút thứ 5, kết thúc hành trình cổ tích của xứ sở đồng hồ tại Euro 2020.

Sau khi kết thúc trận đấu, Ruben Vargas bật khóc nức nở. Tiền vệ trẻ tuổi đang khoác áo Augsburg ở Đức không giấu được sự tiếc nuối, thất vọng và tự trách mình vì thua ở chấm 11m. Vargas được HLV và các đồng đội an ủi. Tiền vệ Thiago Alcantara của Tây Ban Nha sau đó cũng sang ôm và vỗ về sao trẻ bên phía đối thủ trong khi các đồng đội đang ăn mừng tưng bừng.

Tuyển thủ Tây Ban Nha ân cần khuyên giải trông như một người anh lớn với đứa em. Hành động đẹp của Thiago Alcantara được khen ngợi hết lời. Các tài khoản Twitter đều khẳng định ngôi sao đang khoác áo Liverpool đẳng cấp, đáng tôn trọng và là một quý ông thực sự.

Thiago Alcantara an ủi cầu thủ Thụy Sỹ đá hỏng luân lưu
 
 

Thiago Alcantara và các cầu thủ Thụy Sĩ an ủi Vargas

Tiền vệ 30 tuổi cũng chia sẻ nỗi buồn thất trận với thủ thành Yann Sommer. Thủ môn Thụy Sĩ đã có một trận đấu xuất sắc khi có hàng loạt pha cứu thua trong trận đấu và đẩy được cú sút của Pedri ở loạt luân lưu.

Niềm vui vỡ òa của các cầu thủ Tây Ban Nha sau loạt phạt đền may rủi và thót tim vì họ cũng đá hỏng hai cú sút 11m của đội trưởng Busquets và Pedri. Ở trận đấu vòng 1/8, đội bóng của HLV Luis Enrique cũng rất vất vả mới vượt qua được Croatia sau hai hiệp phụ.

Thủ môn dự bị David De Gea vào sân chia vui với các đồng đội. Thủ thành hưởng lương cao nhất MU vẫn chưa được vào sân thi đấu ở Euro vì suất gác đền thuộc về Unai Simon. Dù mắc lỗi ở trận đấu với Croatia, thủ môn Bilbao vẫn được tin tưởng và thể hiện xuất sắc trong trận gặp Thụy Sĩ.

Niềm vui của các cầu thủ Tây Ban Nha cũng là nỗi buồn vô hạn với Thụy Sĩ. Sau khi đánh bại nhà đương kim vô địch thế giới Pháp ở vòng 1/8, đội bóng của HLV Petkovic tiếp tục thi đấu kiên cường trước Tây Ban Nha, chỉ chịu thua sau loạt phạt đền may rủi.

Thủ môn Sommer và các đồng đội không thể viết tiếp câu chuyện cổ tích như trong trận gặp Pháp. Chỉ có ít ngày nghỉ ngơi sau cuộc cày ải với Pháp, Thụy Sĩ có dấu hiệu mệt mỏi, xuống sức, các cầu thủ đã không đủ bình tĩnh để sút thành công penalty như trận đấu trước đó.

Các cầu thủ xứ sở đồng hồ ngẩng cao đầu rời sân khi cống hiến cho người hâm mộ hai trận đấu kịch tính bậc nhất trước hai đối thủ được đánh giá cao hơn.

Bước vào trận tứ kết đầu tiên của Euro 2020, Tây Ban Nha được hưởng niềm vui sớm sau cú sút của Jordi Alba bóng đập chân Denis Zakaria của Thụy Sĩ vào lưới. Pha "đốt đền" của Zakaria là bàn phản lưới thứ 10 tại Euro năm nay, kỷ lục trong lịch sử giải và đã vượt qua kỷ lục 9 bàn thắng ghi được trong một kỳ Euro của huyền thoại Michel Plantini (1984).

Sang hiệp hai, tiền đạo đội trưởng Xherdan Shaqiri ghi bàn san hòa 1-1 phút 68 đưa trận đấu về thế cân bằng.

Tuy nhiên phút 77, Thụy Sĩ thiệt quân sau khi Remo Freuler phạm lỗi với Gerard Moreno bên phía Tây Ban Nha.

Trọng tài ngay lập tức rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Freuler. Chơi với 10 người suốt hơn 10 phút cuối, Thụy Sĩ kiên cường chống đỡ các pha phản công của Tây Ban Nha, đưa trận đấu kéo sang hiệp phụ rồi luân lưu giống như trận đấu với Pháp vài ngày trước.

Bị treo giò ở trận đấu này, tiền vệ đội trưởng Granit Xhaka hết mình động viên các đồng đội trong giờ nghỉ của hiệp phụ. Hình ảnh sao Arsenal mặt đỏ tía tai khích lệ tinh thần các cầu thủ Thụy Sĩ gân ấn tượng mạnh với người hâm mộ. "Granit Xhaka thậm chí là thủ lĩnh ngoài sân đấu", "Xhaka sẽ là một HLV đẳng cấp" hay "Dù không ra sân, Xhaka vẫn làm tăng giá trị bản thân" là những bình luận khen ngợi tiền vệ Thụy Sĩ. Tuy nhiên phép màu đã không xảy ra, Thụy Sĩ dừng bước còn Tây Ban Nha dù thi đấu chưa thuyết phục nhưng may mắn đi tiếp và gặp Italy ở bán kết.

Đánh giá phiên bản mới