Chủ nhật, 1/1/2023, 10:00 (GMT+7)

Rima Thanh Vy - tắc kè hoa của phim 'Thanh Sói'

Lên đồ lòe loẹt, tính cách nhí nhảnh, vai diễn của Rima Thanh Vy mang đến những khoảnh khắc tươi sáng nhưng cũng làm khán giả xót xa khi xem phim 'Thanh Sói'.

Rima Thanh Vy sinh năm 1995. Giành giải quán quân cuộc thi 'Gương mặt tuổi hồng' ở tuổi 14, cô bước vào con đường người mẫu ảnh. 15 tuổi, cô đóng chính một MV của ca sĩ Lý Hải. Cô từng đóng nhiều MV, đóng vai quần chúng trong một số phim, đóng vai phụ trong các phim điện ảnh: Scandal: Bí mật thảm đỏ, Hot boy nổi loạn, 11 niềm hy vọng. Cô được chú ý khi tham gia Asia's Next Top Model 2018.

Trong 'Thanh Sói', Rima Thanh Vy đảm nhận vai Hồng, 19 tuổi. Giống Thanh (Tóc Tiên) và Bi (Đồng Ánh Quỳnh), cô từng bị hãm hiếp, sau này được dì Lin (Ngô Thanh Vân) đưa về cưu mang, huấn luyện thành sát thủ để trả thù những kẻ cầm đầu đường dây buôn bán phụ nữ.

Đối lập với gout thời trang chỉ một màu đen của nhân vật Thanh và vẻ xù xì của nhân vật Bi, Hồng mang đến hình ảnh đa sắc với những bộ cánh sexy, nhiều màu, đầy ăn chơi và nổi loạn. Cách trang điểm, làm tóc và tính cách dị biệt của nhân vật này gợi nhắc hình tượng ác nữ Harley Quinn trong vũ trụ phim siêu anh hùng DC của Hollywood.

Rima Thanh Vy cho biết nhân vật của cô có sở trường phóng dao, đam mê vờn 'con mồi' và cắt xẻ kẻ thù. Ít đất diễn hơn Tóc Tiên và Đồng Ánh Quỳnh nhưng cô kịp phô diễn khả năng đánh võ, dùng vũ khí. Người đẹp đã tập thể lực và võ khoảng nửa năm, nhiều lần bị trật khớp, bầm tím cơ thể trong quá trình tập luyện và quay phim.

Theo lời đạo diễn - nhà sản xuất Ngô Thanh Vân, nhân vật Hồng là phần tươi sáng nhất của 'Thanh Sói', không chỉ về tạo hình, còn cả về khát khao nữ tính. Tuổi 19, cô còn nhiều nét ngỗ nghịch, lém lỉnh trẻ con nhưng cũng hướng đến ước vọng yêu đương và có một mái ấm.

Đóng vai này, Rima Thanh Vy khoe trọn vẻ đẹp ngọt ngào và gợi cảm. Cô diễn khá tròn vai, cho thấy tiềm năng về diễn xuất, nhưng còn nhược điểm đài từ chưa tốt, nói không tròn vành rõ chữ.

Đây là nữ chính duy nhất có câu chuyện tình yêu trong phim. Cuộc tình trong bóng tối của Hồng với Long (Song Luân) chỉ được khắc họa chóng vánh nhưng đủ xúc động. Hai diễn viên tạo nên một trong những cảnh 'nóng' đẹp nhất màn ảnh.

Rima Thanh Vy tiết lộ cô đã xin phép bố mẹ cho đóng cảnh 'nóng' mới dám nhận vai. Nhưng khi phim ra mắt, cô chưa đủ tự tin đưa bố mẹ tới rạp.

Rima Thanh Vy biết ơn đả nữ Ngô Thanh Vân giao vai Hồng cho cô. Tìm thấy sự đồng điệu với nhân vật, nữ diễn viên đã khơi gợi những ký ức buồn của bản thân để dễ nhập vai. Nhiều lần trên trường quay, cô khóc không dừng vì cảm xúc hỗn độn, phải mời bác sĩ tâm lý hỗ trợ trong quá trình đóng phim này.

Ngô Thanh Vân cho biết Rima phải trải qua nhiều cuộc tuyển chọn để có vai. Cô kể: 'Tôi nhớ thời gian quay, sức khỏe của Vy không đảm bảo. Em hay bị tụt canxi, tụt huyết áp, lén về truyền nước rồi hôm sau quay tiếp. Vậy nhưng em luôn nói mình không sao. Tôi mong em tiến xa với đam mê diễn xuất'.

Là người trợ diễn trong vòng cuối casting vai Hồng, nữ chính Đồng Ánh Quỳnh cho hay, sau khi diễn thử với Rima Thanh Vy, cô đã nhận ra đây là Hồng của 'Thanh Sói'.

Ngoài 'Thanh Sói', năm 2022, Rima Thanh Vy còn có phim 'Mười: Lời nguyền trở lại'. Tuy quay sau, phim này ra mắt trước, đánh dấu màn diễn chính đầu tiên của nữ diễn viên trên màn ảnh rộng.

Cô gây ấn tượng khi sút 10 kg, thể hiện thần thái nhợt nhạt và man dại của nhân vật vừa mang vết thương lòng vừa bị quỷ ám. Kết hợp với Chi Pu, cô biểu hiện không thua kém đàn chị.

Với phim 'Mười', Thanh Vy lần đầu sang Hàn Quốc ra mắt phim. Cô hội ngộ diễn viên Jo An, người từng đóng phim 'Mười' phần đầu tiên cách đây 15 năm.

Rima Thanh Vy thử nghiệm nhiều sự phá cách trong các bộ ảnh thời trang.

Người đẹp khoe mái tóc dài 1 m.

Nhìn lại năm qua, Thanh Vy cảm thấy biết ơn và hài lòng với những trải nghiệm, cơ hội trong diễn xuất. Sau hai phim điện ảnh đã chiếu, cô đang quay một phim truyền hình khoảng 80 tập. Hồi tháng 9/2022, cô đến thử vai trong phim 'Công tử Bạc Liêu'. Bước qua năm mới, nữ diễn viên chờ đợi cơ hội được thử sức ở các dự án quốc tế.

Phong Kiều

Đánh giá phiên bản mới