Chủ nhật, 13/2/2022, 08:44 (GMT+7)

Rạp chiếu phim ở Hà Nội đông nghịt khách ngày cuối tuần

Hà NộiNhiều rạp chiếu phim tại Hà Nội đông đúc bạn trẻ xếp hàng mua vé để thưởng thức các tác phẩm điện ảnh.

Sau gần 10 tháng đóng cửa, hệ thống rạp phim tại Hà Nội được mở cửa trở lại từ ngày 10/2. 20h tại một rạp phim trên đường Phạm Ngọc Thạch (quận Đống Đa), rất đông bạn trẻ đang xếp hàng mua vé để thưởng thức các bộ phim trên màn ảnh rộng. Tất cả khán giả vào trong rạp đều đo thân nhiệt, quét mã QR, sát khuẩn tay phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Khán giả đến rạp chủ yếu là các bạn trẻ, thường đi theo cặp hoặc nhóm.

Phạm Phương Hoa (Đại học Mở Hà Nội) vui vẻ cho biết mình đã tranh thủ đặt vé trực tuyến bộ phim Spider-Man: No Way Home. 'Mua vé trực tuyến vì nhanh chóng, đảm bảo có vị trí đẹp và không phải xếp hàng chờ đợi lâu', Hoa nói.

'Cả nhóm đều có sở thích xem phim kinh dị nên chọn Chuyện ma gần nhà công chiếu lúc 19h45. Tuy nhiên do đến muộn nên đã bỏ lỡ suất chiếu đấy. Hiện, bọn em đặt lại vé vào hôm sau để xem', nhóm bạn Quỳnh Chi (Trường THPT Lê Quý Đôn, quận Đống Đa) cho biết.

Có mặt tại rạp trước giờ chiếu nửa tiếng, Chi và Khải đang bắt đầu chọn phim. Cả hai dự định xem Spider-Man: No Way Home. 'Xem qua danh sách chiếu, bọn mình thấy Người Nhện là phim hay nhất, được nhiều bạn trẻ lựa chọn để xem. Đây là dòng phim siêu anh hùng bom tấn nước ngoài, xem qua trailer kỹ xảo đã con mắt nên hai đứa chọn phim này cho cuối tuần', Chi nói.

Nhóm bạn Phạm Ngọc Bích (Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội) tranh thủ quay clip Tik Tok trong lúc chờ đến giờ phim công chiếu.

Các bộ phim được nhiều khán giả chọn lựa như Spider-Man: No Way Home, Chuyện ma gần nhà, Nhà không bán,... Trong đó, bom tấn Hollywood Spider-Man: No Way Home gần như đã kín chỗ cho những suất chiếu giờ vàng vào buổi tối. Tác phẩm tiếp tục thu hút đông đảo khán giả đến xem, dẫn đầu doanh thu phòng vé thủ đô trong ngày đầu mở lại.

Trần Khả Thư và Bùi Khánh Linh tới rạp để xem bộ phim Việt mới ra mắt Chuyện ma gần nhà. 'Hai đứa đến muộn 30 phút so với giờ công chiếu. Xem xong cảm thấy hơi khó hiểu, chưa thật sự đã. Vài hôm nữa, bọn mình dự định sẽ trở lại rạp để xem thêm Spider-Man: No Way Home', Linh nói.

Người xem được khuyến khích mua vé online để giảm thiểu thời gian tiếp xúc bên ngoài.

Có mặt tại rạp trước giờ chiếu nửa tiếng, Nguyễn Thu Ngân và Đặng Ngọc Huyền cùng ở quận Hai Bà Trưng nhanh chóng lấy vé. Hai bạn xem phim Chuyện ma gần nhà suất chiếu lúc 20h45. 'Bọn mình chờ ngày rạp chiếu phim mở cửa từ rất lâu. Cuối tuần hai đứa mới rảnh nên liền tới đây để tận hưởng sau gần 10 tháng không được xem phim màn ảnh rộng', Thu Ngân chia sẻ.

Ngọc Diễm (Hai Bà Trưng) đành ngậm ngùi ra về sau khi nhân viên rạp thông báo hết vé. 'Lúc đầu không định đi xem nhưng do tiện đường qua đây nên vào rạp mua vé. Bọn mình đến xem Nhà không bán nhưng do đến muộn và không đặt trước nên hết vé', Diễm nói.

Khu vực thang máy chật kín người.

Không khí tấp nập sau nhiều tháng 'cửa đóng then cài'.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới