Thứ sáu, 29/10/2021, 19:01 (GMT+7)

Quán mì miễn phí cho nhân viên tuyến đầu chống Covid-19

Trung QuốcNhà hàng mì ở thành phố Lan Châu, tỉnh Cam Túc quyết định bán miễn phí cho các nhân viên tuyến đầu.

Chương trình này nằm trong chiến dịch quảng cáo của nhà hàng mì bò tại thành phố Lan Châu, phía tây bắc Trung Quốc trước khi thành phố chính thức bị phong tỏa ngày 25/10.


Khi Lan Châu trở thành tâm dịch mới, các ca nhiễm Covid-19 tăng cao, nhà hàng này đã quyết định phục vụ mì miễn phí cho các y bác sĩ, nhân viên y tế và tình nguyện viên tham gia chống dịch.

Đây là hoạt động nhằm tri ân, tiếp sức cho các lực lượng, nhằm sớm đưa Lan Châu trở lại tình trạng 'zero covid' (không có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng).

Ngoài cửa quán là biển hiệu mời nhân viên y tế và tình nguyện viên vào ăn miễn phí món mì bò cỡ lớn. Thực khách cần đưa ra thẻ hành nghề hoặc bằng chứng chứng minh nghề nghiệp là có thể vào quán.

Các y bác sĩ và nhân viên y tế đều hào hứng với ưu đãi này.

Hầu hết các tiệm mì ở Lan Châu vẫn làm theo cách thủ công. Đầu bếp tự tay làm gần như 100% các công đoạn, trong đó kéo mì là khâu vất vả và công phu nhất. Sợi mì Lan Châu dai ngon, ăn một lần nhớ mãi.

Được mệnh danh là một trong mười món mì nổi tiếng nhất Trung Quốc, mì bò Lan Châu không chỉ được biết đến nhờ hương vị hấp dẫn mà còn có cách nấu khá công phu. Mì còn có thể ăn với trứng luộc lòng đào nóng hổi.

Bát mì ngon phải hội tụ đủ yếu tố: nước dùng trong, ngọt thanh; củ cải trắng giòn ngọt, tương ớt đỏ cay nồng, rau cải xanh, sợi mì dai.

Không phải thành phố lớn, hiện đại nhưng Lan Châu có tới hàng nghìn tiệm mì bò. Đây cũng là món ăn nổi tiếng nhất, chắc chắn phải thử khi tới tỉnh Cam Túc. Người dân địa phương thường ăn mì bò vào mỗi sáng.

Ảnh: Xinhuanet

Nguyên Chi

Đánh giá phiên bản mới