Thứ bảy, 16/4/2022, 10:31 (GMT+7)

Phục trang phong cách thập niên 30 trong phim 'Sinh vật huyền bí'

Colleen Atwood – thiết kế phục trang hai phần 'Sinh vật huyền bí' trước tiếp tục đảm trách vai trò sáng tạo cho thế giới thời trang trong phần ba.

Theo lời đạo diễn David Yates, Atwood có “tài năng thiên bẩm và là cộng sự tuyệt vời. Colleen là một nhà thiết kế năng nổ, nắm lấy cơ hội sáng tạo để khắc họa thế giới phép thuật thông qua trang phục”. Những bộ trang phục mà Atwood sử dụng cho các nhân vật trong Sinh vật huyền bí 3 đều phản ánh hoàn cảnh cùng những biến chuyển trong tính cách, phương hướng hành động của họ.

Trong phần ba, Atwood cho biết mối quan tâm lớn nhất chính là làm sao lột tả được hành trình của các nhân vật kể từ cuối phần hai. Newt Scamander (Eddie Redmayne thủ vai - phải) có cơ hội phiêu lưu vào nơi hoang dã. Bộ suit trang trọng trong các phần trước lần này được thay thế bằng set ba món lấy cảm hứng từ trang phục safari, dệt bằng vải lanh cao cấp được nhuộm tiệp màu với môi trường. Chiếc nơ cổ “thương hiệu” vẫn còn đó nhưng lần này được nới rộng một cách thoải mái.

Với nhân vật Dumbledore (trái) do tài tử Jude Law thủ vai, Atwood lựa chọn những bộ quần áo vải cashmere được thiết kế riêng với tông sắc xám nhẹ nhàng kết hợp với màu tím oải hương, ám chỉ sắc tím sau này sẽ chiếm chủ đạo trong trang phục của Dumbledore với tư cách một Hiệu trưởng.

Để tổng thể set đồ không bị nhàm chán, áo khoác và nhiều trang phục của Dumbledore được may ánh kim giúp tạo kết cấu và phản chiếu ánh sáng tốt hơn.

Nhà thiết kế lựa chọn bảng màu đối lập cho trang phục của Grindelwald để phản ánh câu chuyện và tham vọng của nhân vật này. Colleen chia sẻ: “Hầu hết trang phục đều là vải nỉ thô màu xanh, phong cách rất Đức. Áo khoác của hắn kiểu Chesterfield – vốn không hề thịnh hành trong thế giới phù thủy. Đó là bởi Grindelwald thực sự đang muốn trở thành một lãnh đạo của thế giới, nắm quyền lực tuyệt đối trong tay nhưng lại không muốn thể hiện bằng trang phục màu mè diêm dúa”. Nam diễn viên Mads Mikkelsen thủ vai Grindelwald chia sẻ: “Tất cả mọi thứ đều được làm thủ công cực kỳ tinh xảo với phong cách thập niên 30 – vốn là thời kỳ rất phong cách. Chúng tôi mặc đồ trong phim mà cảm thấy bảnh lắm luôn”.

Với phần phim này, nhân vật Credence của Ezra Miller trở thành một thế lực mạnh mẽ trong giới phù thủy và điều đó được thể hiện trong set đồ nổi bật với ba màu chủ đạo đen – đỏ - than chì với các dải lụa ở vai, viền và gấu áo để bắt sáng. Đặc biệt, áo ghi lê được làm từ một mảnh vải sơn mài mà Atwood đã mang theo suốt gần 20 năm.

Một nhân vật sa ngã khác, Queenie (trái) trải qua sự biến đổi rõ ràng khi chuyển từ phong cách “bánh bèo” với tóc tông hồng và váy pastel sang mái tóc vàng bạch kim, trang phục tối màu. Trang phục của Queenie là các biến thể của màu đỏ, từ đỏ carmin đến màu anh đào, pha trộn với sắc xám và than. Áo khoác của nữ phù thủy được dệt từ lông bò yak, theo ý tưởng của Colleen nhằm hòa hợp với kịch bản khi tầm vóc của câu chuyện đã vươn ra thế giới.

Trong khi đó Jacob trở lại với phần ba trong bộ dạng thất thểu vì mất Queenie, nên anh được “chăm chút” ngoại hình gợi cảm giác buồn tẻ, chán nản. Sự giản dị của nhân vật không hề mất đi, anh thợ làm bánh vẫn xuất hiện với các set đồ tông màu đất, kết hợp với các dải nâu, xanh.

Fantastic Beasts: Sinh Vật Huyền Bí Những Bí Mật Của Dumbledore Official Trailer
 
 

Trailer phim 'Sinh vật huyền bí: Những bí mật của Dumbledore'

Trọng Nguyễn
Ảnh: Warner Bros.

Đánh giá phiên bản mới