Lối sống - Thứ bảy, 26/12/2020, 19:16 (GMT+7)

Phụ huynh cổ vũ con tại VnExpress Marathon Huế

Đứng ngoài đường pitch, nhiều phụ huynh hồi hộp, lo lắng và cổ vũ hết mình cho các runner nhí tham gia Kun Marathon sáng 26/12.

Giải chạy VnExpress Marathon Huế có một hoạt động đặc biệt đó là thử thách chạy miễn phí Kun Marathon cho 1.000 bé độ tuổi từ 6 đến 10. Đã đăng ký từ nhiều tuần trước, đến ngày thi đấu sáng 26/12, các phụ huynh đã đưa con em mình đến tham dự sự kiện, tạo nên một ngày hội độc đáo dành cho trẻ em lần đầu tiên xuất hiện tại thành phố Huế.

Theo đó, các em từ 6-10 tuổi chia làm 10 lượt chạy khác nhau, chinh phục quãng đường dài 1 km, gồm 4 thử thách vượt chướng ngại vật và khoảng 700 m chạy về đích.

Trên đường chạy, các em nhỏ căng sức mình để bứt tốc về đích. Trong khi đó, đứng ngoài đường pitch, nhiều phụ huynh cũng đứng ngồi không yên, vừa vổ vũ, vừa cố gắng ghi lại những bức hình của con.

Anh Đỗ Văn Sơn (áo phao đen) chạy theo Đô Công Gia Kiệt (8 tuổi) suốt chặng đường 1 km để ghi loại những hình ảnh đẹp cho con trai. Tuy không về đích đầu tiên, nhưng Gia Kiệt vẫn rất vui. Em ăn mừng cùng bố ngay khi nhận huy chương.

Hôm nay cũng là một ngày đặc biệt với bé Nguyễn Anh Quân (6 tuổi). Em được cả bố và mẹ đưa đi thi chạy. Tại vạch đích, chị Bạch Thị Ái Ngọc đã chờ sẵn để ăn mừng cùng con trai. "Cháu háo hức lắm. Hôm nay cháu dậy từ rất sớm, giục tôi đưa đi vì sợ muộn giờ", chị Ngọc nói.

Một phụ huynh khác cũng song hành cùng con trên suốt quãng đường dài với chiếc máy ảnh trên tay để ghi lại những bức hình đẹp nhất.

Vợ chồng Ốc Thanh Vân - Trí "Rùa", cùng 3 con hoàn thành những mét cuối và vui mừng khi về đích. Ốc Thanh Vân cho biết đây là một cuộc thi rất thú vị, giúp trẻ em tự tin và hoà đồng hơn. Các em nhờ đó được vận động thể lực và nâng cao sức khoẻ.

Sau khi chạy, gia đình nhà Ốc còn có phần giao lưu trên sân khấu.

Cũng hồi hộp như những runner nhí dưới đường đua, rất nhiều phụ huynh đã chạy cùng con suốt 1 km.

Một phụ huynh thấy con quá mệt phải vào đường chạy, đi bộ cùng con. Đi ngay sau là mẹ của em.

Một em nhỏ khác gặp chấn thương trên đường chạy được các tình nguyện viên và an ninh hỗ trợ. Cậu bé không khóc và kiên cường đi tập tễnh về đích.

Nội dung: Thành Dương
Ảnh: Đức Đồng, Nguyễn Đông


Đánh giá phiên bản mới