Thứ tư, 16/5/2018, 03:33 (GMT+7)

Khu du lịch không dành cho người sợ độ cao ở Indonesia

Đi xe đạp, ngồi thảm bay trên không chắc chắn sẽ khiến những người yếu tim ngại không dám thử.

Phần đông du khách khi đến cao nguyên Bandung cách thủ đô Jakarta khoảng 150 km thường ghé những điểm du lịch nổi tiếng như hồ Kawah Putih, núi lửa Tangkuban Parahu... mà bỏ qua công viên Dago Dream nằm giữa rừng thông, nơi có hàng chục điểm sống ảo trên cao sẽ khiến bạn thích thú.

Điểm hút khách nhất ở đây là hầu hết những trò chơi dành cho người lớn đều trông có vẻ đơn giản nhưng yêu cầu phải can đảm như ngồi xe đạp, xích đu, nhảy dù trên không. Bạn được buộc vào một sợi đai an toàn rồi kéo từ đầu này sang đầu kia, lơ lửng giữa rừng thông bạt ngàn. 

Sẽ khó để tự mình chụp ảnh từ trên cao nếu không có sự hỗ trợ của các nhân viên. Vì vậy một lần chơi bạn sẽ trả chi phí tầm 30.000 IDR (khoảng 50.000 đồng), bao gồm cả phí chụp 7 bức hình. Không ít cặp đôi chọn nơi này để ghi lại khoảnh khắc lãng mạn giữa rừng thông ở độ cao 20 m, đặc biệt là lúc hoàng hôn.

Người yêu mến các bộ phim hoạt hình thì không nên bỏ qua ngôi nhà bong bóng bay mô phỏng trong phim "Up". Cảnh tượng đồi núi xung quanh mang lại cảm giác như đang thực sự trên đường bay đến "Thác nước Thiên đường" trong phim vậy. 

Dago Dream cũng phù hợp với các gia đình có trẻ em theo với khu vui chơi, đạp xe đạp, đu quay, cưỡi ngựa... quanh đồi.

Khu công viên nước có nhiều trò vận động như chèo thuyền, đạp vịt... thường đông khách vào ngày cuối tuần, còn trong tuần thì vắng người hơn, không phải xếp hàng. Hầu hết khách đến đây là dân địa phương, hiếm thấy du khách nước ngoài. 

Bàn ghế ngồi nghỉ ngơi, ăn uống thì thoáng mát, sạch sẽ. Những chiếc xe minivan sơn đủ màu sắc đậu nối đuôi nhau ngay bãi đất trống bán đủ thứ đồ ăn vặt, nước uống tạo khung cảnh như đang đi cắm trại giữa rừng. 

Bạn nên xuất phát từ sáng sớm từ Jakarta để có thể chơi hết khu du lịch, hoặc nghỉ đêm tại đây trong những bungalow giữa rừng thông. Không gian yên tĩnh, không khí trong lành sẽ khiến những người yêu thiên nhiên hài lòng. 

Địa chỉ: Jl. Dago Giri 2, Desa Mekarwangi, Lembang, Indonesia

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới