Thứ hai, 18/1/2021, 10:30 (GMT+7)

Phi Sơn khóc khi Hà Tĩnh thua ngược

Hà TĩnhTrần Phi Sơn lấy vạt áo lau nước mắt sau khi Hà Tĩnh thua ngược Quảng Ninh 1-2 trại trận ra quân V-League 2021 tối 17/1.

Kết thúc trận đấu, Phi Sơn (số 7) cùng nhiều đồng đội đi chào tri ân khán giả trong nỗi buồn. Đội trưởng của Hà Tĩnh liên tục cắn môi tỏ vẻ tiếc nuối. Bước bên cạnh, tiền vệ Trung Học (số 8) lấy tay lau nước mắt.

Phi Sơn sau đó không kìm nén nổi cảm xúc rồi bật khóc.

Anh lấy vạt áo lau nước mắt rồi lầm lũi lại chào Ban huấn luyện đội bóng.

Phi Sơn, năm nay 29 tuổi, quê ở thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh. Anh được SLNA tuyển mộ năm 13 tuổi, và thi đấu cho đội bóng xứ Nghệ đến cuối năm 2017 rồi chuyển sang TP HCM. Mùa 2021, Phi Sơn trở về Hà Tĩnh theo tiếng gọi của quê hương. Anh được HLV trưởng Phạm Minh Đức tin tưởng, giao cho chiếc băng đội trưởng.

Trận tiếp Quảng Ninh ở vòng 1 V-League 2021 tối 17/1, Phi Sơn cùng đồng đội tràn đầy tự tin giành 3 điểm. Bởi trước khi bước vào mùa này, Quảng Ninh đã gặp nhiều vấn đề nội bộ do khó khăn tài chính. Hàng loạt cầu thủ trụ cột và HLV Phan Thanh Hùng đều đã ra đi.

Hà Tĩnh dồn ép Quảng Ninh ngay sau khi trọng tài nổi còi khai cuộc. Bóng chủ yếu lăn bên phần sân đội khách.

Phút 26, Giang Trần Quách Tân vượt qua một đồng đội cũ ở Quảng Ninh, rồi chuyền cho Nguyễn Trung Học. Tiền vệ mang áo số 8 của Hà Tĩnh ngả người, chuyển bổng cho Phi Sơn đang băng xuống bên cánh phải. Đội trưởng của Hà Tĩnh đỡ bóng một nhịp ở sát vòng cấm địa rồi tung cú sút chéo góc căng như kẻ chỉ về khung thành của thủ môn Hoài Anh, mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Phi Sơn vui mừng khi ghi được bàn thắng đẹp mắt trong lần đầu tiên trở về thi đấu cho đội bóng quê hương. Anh chạy từ bên góc phải sang góc trái của sân ăn mừng.

Cựu cầu thủ của SLNA và TP HCM sau đó quỳ xuống hôn lên mặt cỏ của sân vận động Hà Tĩnh.

Màn ăn mừng của Phi Sơn và đồng đội diễn ra khá lâu khiến trọng tài chính phải nhắc nhở.

Tuy nhiên, đó cũng là những khoảnh khắc đẹp hiếm hoi của Phi Sơn trận này. Lối chơi xông xáo khiến anh nhiều lần bị hậu vệ đối phương phạm lỗi. Tại buổi họp báo sau trận đấu, HLV trưởng Phạm Minh Đức của Hà Tĩnh nói: "Chưa khi nào tôi gặp một trận đấu như thế này. Ban đầu không ai nghĩ đội bóng của tôi sẽ thua, Quảng Ninh hòa được là tốt lắm rồi. Tôi đã thua trận đấu điên rồ nhất trong sự nghiệp".

Thắng ngược Hà Tĩnh bằng những pha phản công chớp nhoáng, sau trận cầu thủ Quảng Ninh xúc động, ôm chầm lấy nhau. Toàn bộ Ban huấn luyện của đội khách tiến tới góc khán đài, nơi có hàng chục CĐV vượt đường xa vào cổ vũ, cùng họ vỗ tay ăn mừng kiểu Viking.

Trước khi bước vào mùa này, Quảng Ninh đã gặp nhiều vấn đề nội bộ do khó khăn tài chính. Hàng loạt cầu thủ trụ cột và HLV Phan Thanh Hùng đều đã ra đi.

Hùng Lê

Đánh giá phiên bản mới