Thứ hai, 18/11/2019, 16:24 (GMT+7)

Ông Park và HLV Thái Lan thân mật khác thường

Hai HLV Park Hang-seo và Akira Nishino ôm nhau, bắt tay chào hỏi nhiệt tình khi họp báo trước trận Việt Nam - Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022.

Trưa 18/11, HLV Park Hang-seo tới dự họp báo trước trận đấu Việt Nam - Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 với nụ cười tươi, khác với vẻ trầm tư, lo lắng trước đó một ngày trong buổi tập cùng tuyển Việt Nam.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc chủ động tới ôm đồng nghiệp Nishino bên phía tuyển Thái Lan, một hành động được coi là khác lạ khi gần đây hai HLV này cũng có những phát biểu "không mấy vui vẻ", đặc biệt sau trận lượt đi và hành động của HLV người Nhật Bản với trung vệ Bùi Tiến Dũng. Hai HLV vỗ vai nhau thân mật như những người bạn.

Ông Park lâu nay là người thể hiện thái độ yêu ghét rõ ràng, từng không ít lần từ chối bắt tay, phớt lờ HLV của đối thủ khi đôi bên xảy ra tranh cãi. Với những người người ông quý mến, nhà cầm quân Hàn Quốc thường đón tiếp, chào hỏi nồng nhiệt. Với các đồng nghiệp ít quen biết, ông thường chỉ bắt tay xã giao. 

Trung vệ Đỗ Duy Mạnh đại diện cho tuyển Việt Nam dự họp báo cùng HLV Park. Trong khi đó, thủ môn Kawin được cử đi cùng ông Nishino. Hai cầu thủ chào hỏi nhau bằng cái bắt tay thân thiện.

"Đây là trận đấu cuối cùng của tuyển Việt Nam trong năm 2019. Thái Lan là đối thủ lớn của Việt Nam. Tôi và các cầu thủ hiểu ý nghĩa của trận đấu này, hiểu người hâm mộ mong đợi điều gì. Tôi nhìn ánh mắt các cầu thủ và hiểu họ muốn giành chiến thắng. Nhưng tôi biết họ cũng gặp áp lực và tôi cố gắng giúp họp có một trận đấu tốt nhất", HLV Park chia sẻ.

Cả hai đều đánh giá cao tài năng của đối phương và dành cho nhau sự tôn trọng. Ở cuộc so tài đầu tiên giữa ông Park và Nishino, tuyển Việt Nam hòa 0-0 trên sân của Thái Lan.

"Về tuyển Thái Lan, tôi có xem họ thi đấu với Malaysia và nhận thấy họ có vấn đề về thể lực. Nếu chúng ta chơi đập nhả, họ sẽ bối rối. Tôi không nói trước được chúng tôi chuẩn bị gì nhưng tôi biết điểm yếu của Thái Lan đang là thể lực", nhà cầm quân người Hàn Quốc nhận định về đối thủ.

Chia sẻ về những điều HLV Park căn dặn các học trò trước mỗi trận đấu, trung vệ Duy Mạnh cho biết: "Trước mọi trận đấu, không riêng gì trận gặp Thái Lan, thầy luôn truyền tinh thần Việt Nam cho các cầu thủ, luôn nhớ rằng đằng sau mình là những người hâm mộ, gia đình và đất nước Việt Nam. Đây là động lực lớn để chúng tôi thi đấu".

Ở phần họp báo trước đó, HLV Nihino không ngần ngại dành những lời khen cho Việt Nam. "Khi được mời đến Thái Lan làm việc tôi đã biết Việt Nam đang có phong độ cao và là đội tuyển đang lên. Các bạn đã thắng nhiều đối thủ mạnh trong châu lục, có thành tích cao. Đây là điều tốt vì giúp bóng đá khu vực có sự cạnh tranh để phát triển. Tôi biết Thái Lan và Việt Nam là kình địch từ lâu nhưng hiện tại Việt Nam là tấm gương để Thái Lan có thể học hỏi", nhà cầm quân người Nhật nói.

Thủ thành Kawin cũng đồng quan điểm với ông thầy khi cho rằng tuyển Việt Nam là đối thủ mạnh. Tuy nhiên, so với thời HLV Kiatisuk, cầu thủ Thái Lan hiện nay cũng đã trưởng thành hơn cả về lối chơi và phong độ. Anh và các đồng đội quyết tâm có được kết quả tốt nhất trong cuộc đối đầu với Việt Nam vào tối 19/11.

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới