Chủ nhật, 1/3/2020, 00:06 (GMT+7)

Nữ võ sĩ Việt giành đai WBO châu Á

Đánh bại đối thủ người Thái Lan Kanyarat Yoohanngoh, Nguyễn Thị Thu Nhi giành đai WBO châu Á Thái Bình Dương hạng nhẹ.

Tối 29/2, Nguyễn Thị Thu Nhi (trái) so găng với võ sĩ Thái Lan Kanyarat Yoohanngoh trong trận tranh đai WBO châu Á Thái Bình Dương hạng nhẹ (47,6 kg) tại Campuchia. Đây mới là trận đấu chuyên nghiệp thứ 4 của Thu Nhi (ba trận đầu toàn thắng) trong khi đối thủ đã có 11 trận chuyên nghiệp với thành tích 7 thắng và 4 hoà.

Mặc dù vậy, trước khi trận đấu diễn ra, Thu Nhi vẫn đặt mục tiêu sớm knock-out đối thủ. Võ sĩ Việt Nam tiếp cận trận đấu hơi nóng vội khi chủ động áp sát và không ít lần dính đòn của đối thủ ở những hiệp đầu.

Tay đấm người Thái Lan tỏ ra già dặn hơn Thu Nhi về mặt sử dụng tiểu xảo. Sau mỗi lần ghi điểm, Kanyarat thường chủ động ôm để Thu Nhi không thể ra đòn.

Thu Nhi sau đó kịp thời lấy lại bình tĩnh và thay đổi chiến thuật. Cô chọn cách đánh xa hơn, tận dụng những pha đánh hụt của đối phương để phản đòn. Ở những hiệp cuối, võ sĩ Việt Nam có nhiều cú đánh chính xác vào mặt và sườn đối thủ.

Chung cuộc, sau 10 hiệp đấu, Thu Nhi được công bố là người giành chiến thắng nhờ điểm số.

Đây là danh hiệu WBO đầu tiên trong sự nghiệp của võ sĩ sinh năm 1996 này. Cô cũng là nữ võ sĩ đầu tiên của Việt Nam giành đai WBO châu Á.

Chia sẻ sau trận đấu, Thu Nhi cho biết cô rất vui và hạnh phúc với chiến thắng. Tuy nhiên, cô cũng hơi thất vọng với bản thân vì không thể hạ knock-out đối thủ. Võ sĩ 23 tuổi thừa nhận sai lầm trong cách tiếp cận trận đấu và rút ra cho mình thêm bài học kinh nghiệm.

Cũng tại giải đấu WBO châu Á Thái Bình Dương, các võ sĩ khác của Việt Nam đều giành chiến thắng. Trần Thị Linh (trái) đánh bại Bo Mi Re Shin của Hàn Quốc bằng điểm số sau 6 hiệp đấu ở hạng 60 kg.

Đinh Hồng Quân hạ knock-out đối thủ người Thái Lan Ronnayut Boonraksa ở hiệp đấu thứ 5 hạng 63 kg.

Trần Văn Thảo (trái) thắng Aries Buenadivez (Philippines) nhờ điểm số sau 6 hiệp đấu.

Màn trình diễn ấn tượng nhất của giải đấu thuộc về Sầm Minh Phát (trái). Võ sĩ Việt Nam hạ knock-out đối thủ Gerttipong Kumsahwat (Thái Lan) ngay ở hiệp thứ hai.

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới