Chủ nhật, 26/3/2023, 00:02 (GMT+7)

Nữ sinh từng làm công nhân vào bán kết Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam

Nguyễn Hà Dịu Thảo, thí sinh Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2023, từng làm công nhân để trang trải cuộc sống.

Nguyễn Hà Dịu Thảo sinh năm 2000, quê Hải Dương, hiện sống cùng gia đình ở Bình Dương. Sau khi tốt nghiệp cấp ba, người đẹp thi đỗ ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành của Đại học Công nghệ Đồng Nai. Tuy nhiên, vì hoàn cảnh khó khăn, cô phải tạm dừng việc học. Thí sinh 22 tuổi làm công nhân, nhân viên phục vụ để mưu sinh. Hiện, cô theo học ngành du lịch của một trường cao đẳng.

Dịu Thảo trước khi chuyển giới (trái). Người đẹp kể từ năm 12 tuổi, cô luôn nghĩ mình là con gái. Tuy nhiên, cô giấu giếm giới tính thật vì sợ mọi người xung quanh kỳ thị. Năm 18 tuổi, cô bắt đầu tìm hiểu và uống hormone để cơ thể trở nên mềm mại, nữ tính hơn.

Dịu Thảo đăng quang cuộc thi Miss Beauty Queen 2022. Cô nói danh hiệu này giúp cô bước khỏi vùng an toàn, dám công khai bản thân là người chuyển giới. Là người có sức ảnh hưởng trong cộng đồng LGBTQ+, Dịu Thảo nói cô tìm được nhiều điều tích cực khi 'bước ra ánh sáng'.

Dịu Thảo khoe sắc trong trang phục áo dài
 
 

Dịu Thảo diện áo dài trắng. Các đường nét của cô được nhận xét chỉnh sửa mềm mại, hài hòa.

Dịu Thảo cao 1,7 m, số đo 90-68-94 cm. Xuất hiện ở tập một truyền hình thực tế Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam, cô được các giám khảo nhận xét có vẻ đẹp ngọt ngào, phong cách trình diễn chuyên nghiệp, giao tiếp tiếng Anh khá. Người đẹp là thành viên đội huấn luyện viên Mai Ngô.

Người đẹp cho biết cô thi Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2023 vì lời hứa với mẹ. Trước đó, khi Dịu Thảo chuyển giới, mẹ khuyên cô phải sống vui vẻ, tự hào về bản thân, sử dụng tiếng nói, sức ảnh hưởng để giúp đỡ những người giống mình. 'Từ những công việc tay chân, vượt qua nhiều lời dị nghị, gièm pha, cuối cùng tôi cũng đã thực hiện được ước mơ. Tôi nhận ra khi làm bất kỳ việc gì, chỉ cần luôn tin tưởng vào bản thân, mọi chuyện sẽ ổn', cô nói.

Trước khi vào top 12, Dịu Thảo từng suýt bị loại ở tập hai do thể hiện không tốt. Người đẹp nói từng muốn bỏ cuộc khi đối mặt khó khăn. Nhưng nhờ sự động viên của những người xung quanh, cô có thêm động lực cố gắng sau mỗi lần nản lòng.

Dịu Thảo tích cực hoạt động thiện nguyện. Cô đang thực hiện hai dự án là Sức khỏe cộng đồngCơm nóng đây. Ở dự án sức khỏe cộng đồng, cô hợp tác với các tổ chức y tế, doanh nghiệp xã hội để tuyên truyền thông điệp về sức khỏe, bảo vệ bản thân trước các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Với Cơm nóng đây, cô đồng hành cùng các căn bếp yêu thương, tình nguyện viên, nhà tài trợ để trao những suất cơm đến người có hoàn cảnh khó khăn.

Dịu Thảo khoe sắc trong phần thi mặt mộc. Cô có gương mặt thon, sống mũi nhỏ nhắn cùng đôi môi đầy đặn.

Người đẹp trình diễn thiết kế 'Bạch liên vũ thủy' nặng 20 kg, do Lê Thắng thiết kế ở phần thi trang phục dân tộc hôm 24/3.

Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam trở lại sau hai lần tổ chức, do công ty của Hoa hậu Hương Giang thực hiện, khởi động từ cuối năm 2022. Chủ đề cuộc thi năm nay là 'Brave Purple - Màu sắc dũng cảm', nhằm tìm kiếm những cô gái bản lĩnh, thông minh, dám vượt qua định kiến để sống thật.
Đương kim hoa hậu Phùng Trương Trân Đài sẽ trao lại vương miện cho người kế nhiệm tại chung kết dự kiến diễn ra tháng 4 ở TP HCM. Thí sinh chiến thắng sẽ tham gia Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2023 ở Thái Lan.

Dịu Thảo diễn trang phục dân tộc
 
 

Màn trình diễn trang phục dân tộc của Dịu Thảo. Video: MIQVN

>>Xem thêm: Thí sinh Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam thi trang phục dân tộc

Thiên Anh

Đánh giá phiên bản mới