Thứ hai, 13/6/2022, 10:20 (GMT+7)

Nữ sinh quê Bến Tre đăng quang Hoa hậu Môi trường

TP HCMNgười đẹp Nguyễn Thanh Hà, 18 tuổi, quê Bến Tre vượt qua 14 thí sinh, đăng quang Hoa hậu Môi trường Việt Nam trong đêm chung kết diễn ra tối 12/6.

Nguyễn Thanh Hà hạnh phúc khi được xướng tên là Hoa hậu Môi trường Việt Nam (Miss Eco Vietnam) mùa đầu tiên. Đêm chung kết với chủ đề 'Môi trường hôm nay, cuộc sống ngày mai' là cuộc tranh tài của 15 cô gái đến từ nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Miss Eco International 2022 Kathleen Paton (phải) sang Việt Nam làm giám khảo và trao chiếc vương miện trị giá gần 7 tỷ đồng cho người chiến thắng.

Nguyễn Thanh Hà cao 1,7 m, số đo ba vòng 85-56- 90. Cô gái sinh năm 2004, quê Bến Tre từng đoạt danh hiệu hoa khôi Trường PTTH Vinschool TP HCM. Nguyễn Thanh Hà nổi bật tại Miss Eco Vietnam nhờ vẻ đẹp hiện đại, khả năng sử dụng tiếng Anh lưu loát và thành tích nhiều năm liền là học sinh giỏi. Cô mới hoàn thành chương trình phổ thông và nộp hồ sơ thi đại học, chuẩn bị trở thành sinh viên.

Hoa hậu rạng rỡ chụp ảnh cùng đàn chị - Hoa hậu Sinh thái Quốc tế 2022 Katleen Paton.

Ngoài vương miện, phần thưởng cho Hoa hậu Môi trường Việt Nam là 500 triệu đồng từ ban tổ chức và nhiều vật phẩm giá trị do các doanh nghiệp tài trợ.

'Đăng quang Hoa hậu Môi trường Việt Nam là mơ ước cháy bỏng của tôi. Thời gian tới tôi sẽ tích cực tham gia công tác bảo vệ môi trường và góp tiếng nói, truyền cảm hứng để các bạn trẻ cũng như tất cả mọi người chung tay giữ gìn màu xanh cho Trái đất', Nguyễn Thanh Hà nói.

Với cương vị Miss Eco Vietnam 2022 nữ sinh quê Bến Tre có nhiệm vụ tham gia nhiều hoạt động từ thiện, vì cộng đồng, các công tác bảo vệ môi trường trong nhiệm kỳ hai năm. Cô sẽ dự thi Miss Eco International vào tháng 2/2023 ở Ai Cập.

Tân hoa hậu sải những bước chân đầu tiên trên sân khấu, ở cương vị mới.

Ngoài danh hiệu hoa hậu, Nguyễn Thanh Hà còn được trao ba giải phụ là Người đẹp Truyền thông, Người đẹp Môi trường và Người đẹp Nhân ái.

Người đẹp Hoàng Thị Hải Yến của Ninh Bình (ngoài cùng bên phải) đoạt giải á hậu 1, thí sinh Nguyễn Vũ Đan Quỳnh của TP HCM là á hậu 2.

15 cô gái đã trải qua các vòng thi trình diễn Trang phục Môi trường, Trang phục Dạ hội và thi ứng xử trước khi ban giám khảo chọn ra người chiến thắng trong đêm chung kết 12/6.

Hoa hậu Môi trường Việt Nam lần đầu được tổ chức nhằm hưởng ứng sáng kiến của Thủ tướng Chính phủ về dự án trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025 và lan tỏa thông điệp 'Vì môi trường Việt Nam xanh' do Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phối hợp cùng một công ty tổ chức.

Hương Giang

Đánh giá phiên bản mới