Thứ hai, 5/9/2022, 14:28 (GMT+7)

Nữ sinh Chu Văn An rạng rỡ ngày khai giảng

Hà NộiNhiều nữ sinh THPT Chu Văn An mặc áo dài, có mặt ở trường từ sớm, tranh thủ ghi lại những khoảnh khắc đẹp bên bạn bè trong buổi khai giảng.

Sáng 5/9, khoảng 23 triệu học sinh cả nước dự lễ khai giảng năm học 2022-2023 trực tiếp sau hai năm phải kết hợp nhiều hình thức do ảnh hưởng của Covid-19. Tại THPT Chu Văn An (phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ) các nữ sinh trong trang phục áo dài trắng rạng rỡ đến trường.

Trường THPT Chu Văn An không chỉ nổi tiếng là một trong những ngôi trường có thành tích học tập tốt nhất, còn được giới trẻ nhận xét hội tụ rất nhiều nữ sinh xinh xắn.

Các bạn khối 11, 12 diện áo dài, còn nữ sinh lớp 10 mặc đồng phục.

Các thành viên trong CLB The Adrenaline tạo dáng nhí nhảnh.

Nhiều nữ sinh tranh thủ chụp ảnh selfile nhằm lưu lại khoảnh khắc đẹp nhất trong trang phục áo dài.

'Đây là khai giảng cấp 3 tại trường đầu tiên của bọn em. Năm chúng em học lớp 10, do dịch Covid-19 nên buổi lễ diễn ra trực tuyến. Trước ngày khai giảng năm nay, cả nhóm hẹn nhau đi mua sách vở, đồ dùng học tập, học nhóm chuẩn bị kiến thức cho năm học mới. Em biết lượng kiến thức lớp 11 khó nên tự nhủ phải cố gắng rất nhiều để có kết quả tốt. Hy vọng chúng em sẽ có một năm học thành công để không phụ lòng thầy cô, gia đình', Kiều Anh Mỹ, lớp 11D1 (thứ hai từ phải sang) cho biết.

'Năm cuối cấp, em sẽ dành nhiều thời gian cho bạn bè hơn để có những phút giây đáng nhớ dưới mái trường Chu Văn An', Diệu Anh (ngoài cùng bên trái), lớp 12 Văn, nói.

Nguyễn Phương Minh, lớp 12 Địa, cho biết dậy từ 5h sáng để chuẩn bị tư trang đến trường. 'Áp lực là điều không thể tránh khỏi đối với những bạn cuối cấp. Tuy nhiên, em sẽ biến áp lực thành động lực để cố gắng hết sức ở chặng đua cuối. Sau khi tốt nghiệp THPT Quốc gia, em sẽ đi du học ngành Tài chính kinh tế', Phương Minh nói.

Lương Thu Thùy Dương (lớp 12 Sử) cho biết: 'Vì năm cuối cấp, em muốn hình ảnh của bản thân được chỉn chu, xinh đẹp nhất nên em dậy sớm trang điểm và thử tạo một vài dáng cho quen để lên trường chụp ảnh kỷ niệm cùng bạn bè, thầy cô.

Hai năm trôi qua rất nhanh, bọn em phải học trực tuyến khá nhiều nên khi được quay trở lại trường, em cảm thấy hạnh phúc, vui mừng'.

'Em dậy từ 5h30 tuy nhiên thời gian trang điểm hơi lâu nên đến trường muộn', Ninh Phương Linh (phải), học lớp 12 Văn, nói.

Vũ Hải Bình, lớp 12 Địa, nói em dậy sớm hơn thường ngày để chuẩn bị trang phục, làm tóc. Trước khi đến trường, Bình mua một bó cúc họa mi với giá 50.000 đồng để làm đạo cụ chụp ảnh. 'Đây là khai giảng cuối cùng nên em muốn mọi thứ hoàn hảo nhất để có những khoảnh khắc đẹp bên mái trường cùng thầy cô, bạn bè', Bình cho biết.

Bộ ba bạn thân Thanh Thảo, Trà My và Bảo Trân lớp 12 Nhật khoe dáng trong tà áo dài trắng.

Sau lễ khai giảng, học sinh trường tham gia buổi giáo dục trải nghiệm, hướng nghiệp.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới