Thứ hai, 21/11/2022, 15:14 (GMT+7)

NTK Helene Hoài 'chào sân' tuần lễ thời trang với BST lấy cảm hứng Paris

NTK Helene Hoài lần đầu tham gia Vietnam International Fashion Week Thu Đông 2022 với bộ sưu tập mang phong cách Pháp hiện đại.

Sau hiệu ứng của bộ sưu tập 'Mother Land' (Đất mẹ) tại show 'Bước chân di sản' hồi tháng 10, NTK Helene Hoài tiếp tục tham gia Vietnam International Fashion Week Thu Đông 2022, diễn ra từ 24 đến 27/11. Nhà thiết kế giới thiệu bộ sưu tập mới 'Paris Mon Amour' (Paris, Tình yêu của tôi) trong ngày thứ hai của sự kiện.

Bám theo chủ đề 'Taste of Heritage' (Cảm hứng di sản) của Vietnam International Fashion Week, Helene Hoài sẽ phá vỡ góc nhìn truyền thống về hình ảnh chiếc áo yếm bằng cách kết hợp với phong cách Pháp hiện đại.

BST 'Paris Mon Amour' được Helene Hoài lấy cảm hứng trong những chuyến về thăm nước Pháp - quê hương của ông xã. 'Paris là thành phố truyền cho tôi nguồn cảm hứng mãnh liệt về nghệ thuật, văn hóa và lối sống. Không cần sinh ra ở Pháp để sở hữu vẻ đẹp thanh lịch kiểu Pháp. Những gì bạn cần là một phong thái tự tin, đầy kiêu hãnh với những bộ trang phục cổ điển', Helene Hoài nói.

Dù theo đuổi phong cách thiết kế châu Âu hiện đại, Helene Hoài dành tình yêu bất tận cho những trang phục truyền thống như áo yếm, áo dài... Với nhà thiết kế, áo yếm là một di sản để tôn nét gợi cảm cho phụ nữ xưa nhưng vẫn rất phù hợp bối cảnh hiện đại.

Chỉ có một tháng để chuẩn bị bộ sưu tập với 40 look đồ cho Vietnam International Fashion Week Thu Đông 2022, NTK Helene Hoài cùng đội ngũ sáng tạo làm việc liên tục ngày đêm.

Hôm 18/11 vừa qua, NTK Helene Hoài cùng siêu mẫu Hạ Vy, stylist Duy Nguyễn đã có buổi casting tại Hà nội để tuyển chọn các model trình diễn bộ sưu tập. Hơn 100 người mẫu chuyên và không chuyên đã đến casting. Với mục tiêu khiến giới mộ điệu đắm chìm trong không gian đậm chất Paris với bộ sưu tập lần này, Helene Hoài khá kỹ tính trong việc lựa chọn model.

Ngoài hình ảnh áo yếm cách tân, bộ sưu tập mới của Helene Hoài vẫn sẽ có những phom dáng sang trọng quen thuộc cho các quý cô như blazer, quần suông, váy bút chì...

Các chất liệu đa dạng từ mềm mại như ren, tafta đến cứng cáp cũng được Helene Hoài sử dụng trong bộ sưu tập.

NTK Helene Hoài sinh năm 1977, tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội và Học viện thời trang London. Chị là người sáng lập thương hiệu thời trang mang tên mình cách đây 20 năm tại Hà Nội. Các dáng váy bút chì, suit hiện đại... trên chất liệu cao cấp đã trở thành hình ảnh đặc trưng mà khách hàng nhắc đến Helene Hoài.

Trang Shaelyn

Đánh giá phiên bản mới