Thứ bảy, 19/11/2022, 00:07 (GMT+7)

Nội thất xa hoa trong căn nhà phố 26,5 triệu USD của Ivana Trump

Căn nhà phố 5 tầng ở Manhattan của bà Ivana Trump nằm ở vị trí đắc địa với nội thất mạ vàng xa hoa.

Ngôi nhà phố của bà Ivana Trump nằm giữa đại lộ Fifth và Madison, khu thượng lưu Manhattan, New York và hiện được rao bán với giá 26,5 triệu USD. Căn nhà này là tài sản bà để lại cho ba con Donald Trump Jr., Eric Trump và Ivanka sau khi qua đời hồi tháng 7.

Mặt tiền ngôi nhà phố của bà Ivana Trump lót đá vôi và lối vào mạ vàng. Căn nhà được bà mua với giá khoảng 2,5 triệu USD năm 1992, cùng năm bà ly hôn Donald Trump. Bà đã chi hàng triệu USD cải tạo nó trở thành một căn nhà xa hoa, lộng lẫy thể hiện phong cách cá nhân.

Bà Ivana - người từng là Phó chủ tịch phụ trách thiết kế nội thất cho Trump Organization - yêu thích phong cách lộng lẫy, sang trọng. Sảnh vào ngôi nhà phố được bà lót thảm đỏ kết hợp những bức tường vải nhung màu đỏ và mạ vàng. Trên trần nhà là đèn chùm pha lê lấp lánh cùng một bức tượng theo phong cách La Mã.

Các tầng trên được dẫn lên bằng thang máy lồng chim kiểu cổ điển và cầu thang cong bằng đá cẩm thạch trải thảm đỏ có vẽ tranh tường. Giữa sảnh cầu thang, bà Ivana còn đặt thêm chiếc piano trắng - nơi bà thuê những nghệ sĩ piano chuyên nghiệp đến biểu diễn trong tiệc chiêu đãi khách và cũng là cây đàn Ivanka sử dụng khi sống cùng mẹ.

Phòng khách chính của ngôi nhà được bọc nệm đỏ và xanh lá cây, với trần nhà xếp nếp bằng vải vàng và những chiếc ghế nhung. Không gian được trang trí bằng những bức tượng nhỏ và những đồ sưu tầm khác như đồng hồ và hộp trang sức bằng bạc. Trong cuốn sách Raising Trump xuất bản năm 2017, bà Ivana mô tả căn phòng này lộng lẫy tới mức vua "Louis XVI cũng sẽ sống như vậy nếu ông có tiền".

Một căn phòng khách khác được bà Ivana trang trí họa tiết da beo kết hợp nội thất mạ vàng lấp lánh - phong cách hào nhoáng được giới nhà giàu New York yêu thích vào thập niên 1970 -1980.

Phòng ăn có những bức tường bọc vải vàng và đèn chùm treo phía trên. Hai chiếc bàn, một tròn và một dài hình chữ nhật, có những chiếc ghế tựa lưng cao bọc màu vàng kim.

Chiếc bàn ăn phụ trong nhà bếp của bà Ivana, nơi bà thường uống trà và nhìn ra khu phố tập trung giới siêu giàu ở New York.

Phòng ngủ chính thể hiện gu thẩm mỹ linh hoạt của bà Ivana. Căn phòng này được bà trang trí màu hồng nhạt với chiếc giường có phong cách công chúa đặt trước lò sưởi dát vàng. Trên tường là những bức tranh tường kiểu Trung Quốc.

Phòng tắm riêng với phong cách lãng mạn của màu hồng Pepto Bismol, sàn bồn rửa mặt đôi, bồn tắm đến tủ và tường đều được lát đá cẩm thạch. Các vòi nước và phần tay cầm khác đều có điểm nhấn bằng vàng. Bên trong nhà tắm chính còn có cả phòng thay quần áo và phòng trang điểm. Bà Ivana từng nói rằng phòng tắm này rộng đến vô tận.

Ở phía sau ngôi nhà còn có một khu vườn hướng về phía nam và một sân thượng ngoài phòng ngủ chính, nơi có nhiều ánh sáng vào giữa buổi sáng và đầu giờ chiều. Nhà của Ivana đối diện biệt thự của đầu tư Thomas Sandell và là hàng xóm của tỷ phú Len Blavatnik và ông trùm thu âm Tommy Mottola.

Sơn Nam
Ảnh: WSJ

Đánh giá phiên bản mới