Thứ tư, 26/10/2022, 18:29 (GMT+7)

Nội thất dát vàng trên xe Rolls-Royce Ghost của ông Trịnh Văn Quyết

Chiếc Rolls-Royce Ghost từng của ông Quyết được mạ vàng nhiều chi tiết trong và ngoài xe.

Chiếc Rolls-Royce của ông Trịnh Văn Quyết được cấp đăng ký ngày 26/05/2018, biển số 30F-187.88.

Hôm 24/10, Công ty Đấu giá Hợp danh Minh Pháp tổ chức đấu giá chiếc xe với giá khởi điểm 10 tỷ đồng. Đây là tài sản bảo đảm cho hợp đồng tín dụng giữa Công ty cổ phần Xây dựng FLC Faros và BIDV. Tuy nhiên, không có ai nộp số tiền đặt trước (20% so với giá khởi điểm 10 tỷ đồng) do phía Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), chi nhánh Quy Nhơn đưa ra. Vì vậy, buổi đấu giá không diễn ra theo đúng kế hoạch.

Những nút bấm điểu khiển trên tay lái được dát vàng.

Chiếc xe đang nằm tại một showroom ôtô trên đường Tôn Thất Thuyết, Hà Nội. Xe nổi bật với lớp sơn đỏ mận kết hợp điểm nhấn nắp ca-pô, lưới tản nhiệt, la-zăng, viền cửa...

Theo thông tin từ công ty tổ chức đấu giá, ở lần thứ hai này, giá khởi điểm của xe đã được Ngân hàng BIDV giảm 300 triệu đồng, về mức 9,7 tỷ đồng. Khách tham gia vẫn phải đặt trước 20% giá khởi điểm, tương đương 1,940 tỷ đồng.

Xe được phân phối chính hãng tại Việt Nam và từng là một trong những chiếc Rolls-Royce được nhà phân phối hãng siêu sang này sử dụng trước khi tới tay ông Quyết. Một vài chi tiết phía ngoài xe đã bong tróc theo thời gian.

Tuy nhiên, nội thất còn khá mới do ít sử dụng. Vàng xuất hiện ở khá nhiều chi tiết.

Phía bên cửa, tay nắm và các nút điểu khiển đều lấp lánh vàng.

Màn hình giải trí gắn ở lưng ghế trước. Ngay cả thanh ray trượt cũng dát vàng.

Hàng ghế sau xe rộng rãi.

Bậc lên xuống, khung ghế và cần điểu khiển đều dát vàng tạo điểm nhấn riêng.

Rolls-Royce Ghost nguyên bản được trang bị động cơ V12 6.6L tăng áp kép công suất 563 mã lực và mô-men xoắn 780 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số ZF tự động 8 cấp, giúp Ghost có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 4,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h.

La-zăng 7 chấu dát vàng. Một điểm đặc trưng trên xe Rolls-Royce là khi lăn bánh, logo vẫn giữ nguyên vị trí để hai chữ R luôn thẳng đứng. Thông thường với hầu hết các hãng xe, logo sẽ quay theo bánh.

Hai bên ống xả cũng được dát vàng. Xe sử dụng động cơ xăng 6,6 lít V12 tăng áp kép cho công suất 563 mã lực, mô-men xoắn cực đại 780 Nm, hộp số tự động 8 cấp.

Tính đến cuối tháng 2/2022, FLC Faros nợ quá hạn gần 186 tỷ đồng, trong đó nợ gốc 177 tỷ đồng. BIDV chi nhánh Quy Nhơn thu giữ chiếc xe này hồi tháng 8 do nhiều lần thông báo quá hạn mà FLC Faros và bên sở hữu tài sản bảo đảm - FLCHomes - không tự nguyện trả nợ.

Mặt trước của xe siêu sang Rolls-Royce Ghost mạ vàng. Ảnh: Minh Quân

Giang Huy

Đánh giá phiên bản mới