Thứ năm, 28/11/2019, 10:43 (GMT+7)

Những tiêu chuẩn sắc đẹp kỳ lạ ở 9 quốc gia

Phụ nữ Pháp thích để lông mọc tự nhiên còn phụ nữ Nhật lại thích răng khểnh.

Ireland

Phụ nữ Ireland thường có lông mày dày, da trắng, môi mỏng, vầng trán rộng, đôi mắt xanh và khuôn mặt lốm đốm tàn nhang. Người Ireland luôn tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên nên họ đánh giá rất cao tất cả những đặc điểm này ở phụ nữ.

Nhật Bản

Ở các nước phương Tây, hàm răng đều đặn mới được xem là tiêu chuẩn nhưng ở Nhật Bản thì ngược lại. Phụ nữ Nhật thích có răng khểnh vì họ coi đó là biểu tượng của sự trẻ trung, dễ thương.

Iran 

Thống kê cho thấy tỷ lệ phẫu thuật chỉnh sửa mũi ở Iran cao nhất thế giới. Chi phí để phẫu thuật nâng mũi ở Iran rất đắt đỏ. Người có thể chi tiền để chỉnh sửa mũi thường đến từ các gia đình giàu có. Do đó, nhiều người phụ nữ thậm chí còn giả vờ dán băng phẫu thuật mũi để chứng tỏ bản thân.

Hàn Quốc 

Hình mẫu khuôn mặt nữ giới hoàn hảo ở Hàn Quốc gồm làn da trắng không tì vết, chiếc mũi nhọn, khuôn mặt nhỏ và đôi mắt to. Điểm quan trọng nhất là khuôn mặt phải có hình trái tim với chiếc cằm hẹp và trán rộng. Rất nhiều phụ nữ chi những khoản tiền không nhỏ cho các ca phẫu thuật thẩm mỹ để có được vẻ ngoài hoàn hảo theo tiêu chuẩn. 

Pháp 

Phụ nữ Pháp tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên nên họ hầu như không trang điểm, ít sử dụng nước hoa và có xu hướng giữ cho lông mọc tự nhiên. Họ tin rằng vẻ đẹp thực sự được thể hiện trên làn da của người phụ nữ, vì vậy, thay vì trang điểm, họ cố gắng sử dụng nhiều sản phẩm dưỡng da để khuôn mặt của họ trông thật hoàn hảo.

Tajikistan

Ở Tajikistan, hàng lông mày rậm, gần như dính vào nhau được coi là vẻ đẹp tiêu chuẩn của phụ nữ. Họ có niềm tin rằng người nào có hàng lông mày càng gần nhau thì chồng sẽ càng gần gũi họ hơn.

Ả Rập Saudi

Đôi mắt là tấm gương phản chiếu tâm hồn của người phụ nữ - đây là điều mà người Ả Rập Saudi luôn tin tưởng. Chính vì vậy, vẻ đẹp của đôi mắt được đánh giá rất cao ở quốc gia này. Phụ nữ Ả Rập Saudi chi rất nhiều tiền để trang điểm và làm đẹp cho đôi mắt.

Trung Quốc 

Ở Trung Quốc, làn da trắng sứ được coi là tiêu chuẩn đẹp hoàn hảo. Tiêu chuẩn này vốn được hình thành từ thời xa xưa, khi các giai tầng trong xã hội còn phân cấp mãnh liệt. Những người có làn da tối màu thường do phải làm việc ngoài đồng ruộng. Những cô gái có làn da trắng sứ thường xuất thân từ gia đình giàu có. Tâm lý này ảnh hưởng đến tận ngày nay. Nhiều cô gái Trung Quốc sẵn sàng làm mọi thứ để có được làn da trắng mịn.

Myanmar

Đối với người Kayan sống ở Myanmar, chiếc cổ dài được coi là biểu tượng của hạnh phúc và vẻ đẹp. Đó là lý do tại sao các cô gái ở đây đeo cuộn dây đồng quanh cổ từ năm lên 5. Đầu tiên, họ đeo 6 vòng quanh cổ và sau đó số lượng tăng thêm một chiếc mỗi năm. Họ chỉ dừng lại sau khi kết hôn.

Vienne (theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới