Chủ nhật, 19/7/2015, 08:41 (GMT+7)

Những ông hoàng lương bổng ở 10 giải châu Âu

Giải Tây Ban Nha, Anh, Pháp có cầu thủ nhận lương khủng nhất lục địa già.

Giải Tây Ban Nha. Lionel Messi, 39 triệu USD mỗi năm.
Cả hai ngôi sao hay nhất thế giới bóng đá hiện nay đều chơi tại La Liga, với Messi của Barca hưởng lương cao hơn một chút so với C. Ronaldo của Real Madrid.

Giải Anh. Wayne Rooney, 25,7 triệu USD.
Sau khi Van Persie chia tay Old Trafford, đội trưởng tuyển Anh trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất giải Ngoại hạng Anh hiện nay.

Pháp. Zlatan Ibrahimovic, 16 triệu USD.
Tiền đạo người Thụy Điển hiện chơi cho CLB nhà giàu của thành Paris, PSG. Thời anh mới đến PSG, mức lương của Ibra thậm chí còn làm chính trường Pháp dậy sóng vì những tranh cãi.

Đức. Robert Lewandowski, 9,6 triệu USD.
Tiền đạo 26 tuổi người Ba Lan là cầu thủ được trả lương cao nhất tại Bundesliga, đứng trên đồng đội ở Bayern Munich là Mario Gotze.

Nga. Hulk, 8,5 triệu USD.
Tiền đạo người Brazil trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất của giải Ngoại hạng Nga sau khi chuyển từ Porto đến Zenit St Petersburg hồi năm 2012 cùng phí chuyển nhượng 62 triệu USD.

Bồ Đào Nha. Iker Casillas, 8,5 triệu USD.
Thủ môn từng vô địch World Cup và Euro với tuyển Tây Ban Nha đã trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất của giải vô địch Bồ Đào Nha sau khi chia tay Real Madrid để đầu quân cho Porto mùa hè này.

Italy. Daniele De Rossi, 7 triệu USD.
Tiền vệ phòng ngự 31 tuổi người Italy đã bỏ qua nhiều lời đề nghị rời Serie A. Anh vẫn trung thành với Roma với tư cách đội trưởng và hưởng mức lương cao nhất tại giải đấu này.

Thổ Nhĩ Kỳ. Robin van Persie, 5,4 triệu USD.
Fenerbahce đã lôi kéo được cựu tiền đạo của Arsenal và MU đến với thành Istanbul bằng cách biến anh thành ngôi sao nhận lương cao nhất giải vô địch Thổ Nhĩ Kỳ.

Scotland. Craig Gordon, 3 triệu USD.
Anh vẫn là thủ môn đắt giá nhất mọi thời đại của Vương quốc Anh. Thủ thành 32 tuổi người Scotland đã hồi sinh sự nghiệp tại Celtic từ năm 2014, sau mấy mùa giải thất vọng ở Ngoại hạng Anh trong màu áo Sunderland.

Bỉ. Steven Defour, 1,5 triệu USD.
Tiền vệ 27 tuổi người Bỉ này từng một thời là mục tiêu theo đuổi của MU. Anh trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất giải vô địch Bỉ sau khi gia nhập Anderlecht từ Porto năm 2014.

Thế Phát

Đánh giá phiên bản mới