Thứ tư, 11/4/2018, 15:17 (GMT+7)

Những món ăn ngon và đẹp mắt từ hoa anh đào ở Nhật Bản

Không chỉ ngắm hoa, đến Nhật mùa này bạn còn được thưởng thức những món ăn tinh tế chế biến từ những bông anh đào tươi.

Ngắm hoa anh đào là một trong những hoạt động truyền thống được nhiều người Nhật yêu thích vào mùa xuân, trong đó chuẩn bị bento (cơm hộp) mang theo những buổi dã ngoại là điều cần thiết. Vào dịp này, hộp bento được chăm chút hơn so với thường ngày. Cơm nén hình cánh hoa, trang trí đẹp mắt ăn kèm anh đào muối khiến bạn chỉ cần nhìn thôi đã thấy vui vẻ.

Bánh mochi khá được yêu thích ở Nhật không chỉ bởi vì hương vị tinh tế mà còn vì trang trí bắt mắt, khéo léo. Chiếc bánh mochi anh đào dễ khiến thực khách xiêu lòng bởi màu hồng nhạt, cuốn một chiếc lá anh đào muối mặn mặn cùng lớp nhân đậu đỏ mềm mịn, thơm bên trong.

Dango là loại bánh "cùng họ" với mochi bởi được làm từ bột mochiko dẻo như bánh gạo, tuy nhiên cách chế biến và thưởng thức thì khác nhau. Bánh dango thường được rắc đậu phộng lên trên, kết hợp với trà nóng tạo thành combo lý tưởng để thưởng hoa.

Nếu du lịch xứ sở hoa anh đào những ngày đầu xuân thì ngoài thưởng thức đặc sản trà anh đào sấy khô, bạn còn có cơ hội nhâm nhi trà anh đào tươi thơm nhẹ, mang hương vị thuần khiết của những bông được tuyển chọn kỹ lưỡng. 

Pudding phô mai vốn là đồ ngọt khá quen thuộc đối với nhiều người nhưng không phải lúc nào bạn cũng có thể nếm đúng vị hoa anh đào nếu không đến Nhật đúng mùa hoa nở. Hoa anh đào muối mặn mặn, kết hợp với vị béo của phô mai và chút chua ngọt của thạch anh đào biến nó thành món tráng miệng được nhiều người yêu thích.

Bánh giọt nước trong suốt ngày càng phổ biến ở nhiều nước, nhưng chỉ có đến Nhật bạn mới được ngắm chiếc bánh nước có bông hoa anh đào nho nhỏ lơ lửng bên trong. Ngoài vị mặn của hoa anh đào muối thì hương vị món này vẫn được giữ nguyên, ăn mát và thanh.

Những chiếc bánh quy trở thành món quà xuân dễ thương khi được điểm xuyết bởi hoa anh đào khô. Bánh càng ngon hơn khi được làm từ trà xanh Nhật Bản vị hơi chát và thơm.

Bánh cá anh đào nhân đậu đỏ khiến phái nữ mê tít bởi vẻ ngoài màu hồng phấn đáng yêu. Bạn gần như không ngửi được mùi anh đào từ lớp vỏ bánh, nhưng vừa nhâm nhi hương đậu thơm lừng, vừa ngắm cánh hoa rơi lả tả trong tiết xuân mát lành cũng khá thi vị.

Ngoài những món ngọt, các quán mì ramen, udon cũng tận dụng hoa để chế biến những sợi mì hồng được "nhuộm" từ chiết xuất cánh hoa anh đào tươi. Hương vị không có gì đặc biệt nhưng phần hình thức của món ăn cũng đủ thỏa mãn các tín đồ ăn uống. 

Bên cạnh đó, nhiều nhãn hiệu tại Nhật cũng lợi dụng xu hướng để cho ra bộ sưu tập đồ ăn, thức uống hợp mùa như frappuccino anh đào, coca anh đào, kitkat anh đào, hamburger anh đào... nhằm thu hút các khách hàng trẻ.

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới