Thứ hai, 27/9/2021, 17:28 (GMT+7)

Nhiều quán bún ở Hà Nội bán được hàng trăm suất mang về

Nhiều cửa hàng ăn uống ở thủ đô đắt khách, với số lượng bán ra lên đến hơn 500 suất mỗi ngày.

Trưa 27/9, khách xếp hàng trước quán bún bò Huế trên phố Đội Cấn (quận Ba Đình) để mua về. Người mua đứng ngay ngắn chờ đến lượt, giữ khoảng cách, không xảy ra tình trạng chen lấn.

Sau gần hai tuần, nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống vẫn đông khách như ngày đầu tiên. Tất cả theo hình thức bán mang về.

Người mua khi đến quán phải quét mã QR code để hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19.

Chị Lương Thị Mỹ, chủ quán bún bò huế trên phố Đội Cấn, thấy vui mừng khi hai tuần nay, cửa hàng được phép kinh doanh trở lại sau gần hai tháng dừng hoạt động. "Mỗi ngày, quán của tôi phục vụ gần 700 suất bún với 30kg thịt bò, móng giò lên đến 40 - 50kg và gần 2 tạ bún để đáp ứng nhu cầu của khách", chị nói.

Chị Mỹ đang kiểm tra lại đơn đặt hàng từ ứng dụng giao đồ ăn. "Nhà tôi dậy từ 5h chuẩn bị nước dùng, nguyên liệu để kịp bán cho khách. Giá bán giữ nguyên như trước, dù nguyên liệu nhập có tăng một chút nhưng cửa hàng vẫn cố gắng giữ giá cũ. Nếu mình tăng tại thời điểm này thì số lượng bán ra sẽ thấp", chị nói.

Cùng nằm trên phố Đội Cấn, quán bún ngan của chị Bùi Thị Tâm đông shipper đứng xếp hàng chờ mua.

Chị Bùi Thị Tâm (chủ quán) tất bật chuẩn bị đơn hàng cho khách. Theo chị Tâm, lượng khách đến mua về ổn định, không bị sụt giảm nhiều.

"Trung bình mỗi ngày, quán bán được ̀500 suất, hôm nào lượng khách đông có thể lên tới 600 suất", chị Tâm nói.

Một shipper chờ nhận đồ ăn trước quán bún.

Anh Hoàng Trung Hiếu chờ 10 phút để mua suất bún trên phố Đội Cấn (quận Ba Đình). "Trước khi hàng quán được mở trở lại, tôi hay nấu cơm ở nhà. Hiện tôi đã có thể thường xuyên ra ngoài mua đồ ăn", anh nói.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới