Thứ hai, 9/8/2021, 11:11 (GMT+7)

Nhiều người Hà Nội bị lập biên bản khi ra đường

Nhiều người chưa kịp chuẩn bị khi lực lượng chức năng hỏi lịch trực, lịch làm việc cơ quan bên cạnh giấy đi đường.

Sáng 9/8, ngày đầu các lực lượng siết lý do ra đường theo quy định mới của UBND TP Hà Nội. Theo quy định mới, ngoài giấy đi đường có xác nhận của cơ quan và chính quyền, người đi đường cần có CCCD/CMTND, lịch trực, lịch làm việc của cơ quan.

Do quy định mới được ban hành vào ngày cuối tuần, nhiều người không kịp có giấy tờ bổ sung.

Tại chốt kiểm soát đặt tại số 43 Nguyễn Chí Thanh của phường Ngọc Khánh (quận Ba Đình), trong sáng 9/8, lượng lượng chức năng chỉ kiểm tra giấy đi đường và giấy tờ tùy thân. Một vị đại diện Công an phường Ngọc Khánh cho biết, từ chiều cùng ngày, sẽ kiểm tra thêm những loại giấy tờ theo quy định mới.

Trong khi đó, tại chốt kiểm soát dịch khác đặt tại số 99A đường Nguyễn Chí Thanh thuộc phường Láng Hạ (quận Đống Đa), ngay buổi sáng, lực lượng chức năng đã yêu cầu người dân phải xuất trình cả lịch trực, lịch làm việc.

Người đàn ông này tuy xuất trình giấy đi đường nhưng vẫn bị Công an phường Láng Hạ lập biên bản nhắc nhở vì không có lịch trực, lịch làm việc.

Công an sau đó giải thích với người này về quy định mới.

Tại chốt kiểm soát dịch của phường Láng Hạ, từ đầu giờ sáng đến gần 9h, lực lượng chức năng tại chốt đã lập biên bản 1 trường hợp thiếu giấy đi đường, gần 10 trường hợp thiếu giấy phân công công tác, lịch trực.

Trong đợt giãn cách kéo dài thời gian đến 6h ngày 23/8, Hà Nội sẽ siết chặt việc cấp và sử dụng giấy đi đường, tăng cường kiểm soát tại các chốt.

Tính từ ngày 29/4 đến nay, Hà Nội ghi nhận 1.792 trường hợp dương tính với nCoV trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng là 1.075, số mắc là người đã được cách ly 717.

Phạm Chiểu

Đánh giá phiên bản mới