Thứ sáu, 17/2/2023, 00:02 (GMT+7)

Nhan sắc ‘Nữ hoàng ảnh bìa’ Uyển Nhi sau 20 năm rời showbiz

Người đẹp Nguyễn Xuân Uyển Nhi được khen giữ vẻ trẻ trung, cuốn hút dù đã sinh hai con và giã từ làng giải trí hơn hai thập kỷ.

Uyển Nhi kết hôn và sang Đan Mạch định cư từ năm 2002. Tại đây, cô làm công việc văn phòng, khép lại toàn bộ hoạt động nghệ thuật từng tạo được dấu ấn. Nhiều năm xa sân khấu, Uyển Nhi vẫn được khen trẻ trung, cuốn hút mỗi khi xuất hiện. Cô cho biết luôn nghiêm khắc với bản thân, trau dồi kiến thức và chăm sóc ngoại hình dù không còn là người của công chúng.

Lúc ở Việt Nam, Uyển Nhi nổi tiếng với vai trò người mẫu, diễn viên. Năm 1997, cô đạt giải nhất cuộc thi Người đẹp mùa xuân, sau đó là Miss Paradise. Năm 1999, Uyển Nhi gây ấn tượng qua một vai diễn của bộ phim Tội phạm do đạo diễn Trần Cảnh Đôn thực hiện. Giai đoạn đầu những năm 2000, người đẹp phủ sóng các trang bìa, tạp chí, ảnh lịch và được xem là 'nữ hoàng ảnh bìa' thời điểm ấy.

Tại Đan Mạch, Uyển Nhi cho biết cô có cuộc sống bận rộn. Thời gian đầu, cô dành nhiều thời gian sinh con và chăm sóc gia đình, sau đó mất chín năm để hoàn thành chương trình học cử nhân và thạc sĩ ngành tài chính. Suốt giai đoạn đó, cô không có lúc nào rảnh để tập thể dục, chăm sóc nhan sắc.

Theo 'Nữ hoàng ảnh bìa', cô cảm thấy dễ thở hơn khi các con dần lớn và có công việc ổn định tại cơ quan nhà nước của Đan Mạch. Khi đó, cô dành sự ưu tiên rất lớn cho các hoạt động thể thao, nhu cầu cải thiện sức khỏe và đi du lịch để mở mang vốn hiểu biết.

'Dù bận rộn, mỗi ngày tôi cố gắng dành khoảng một giờ để đến phòng gym. Mùa dịch, tôi tự rèn luyện ở nhà với các bài tập đơn giản. Đây là thì giờ quý báu để tôi dành riêng cho mình, xả stress và tăng sức bền', cô nói.

Uyển Nhi cũng chú trọng đời sống tinh thần vì cho rằng sự bình yên, cân bằng bên trong là cội nguồn cho vẻ đẹp bên ngoài. Mỗi ngày, bên cạnh đọc sách, cô tìm hiểu văn hóa, lịch sử đất nước Đan Mạch. Cô lấy đó làm chìa khóa để hòa nhập, xây dựng tình yêu dành cho mảnh đất nơi cô đang sống.

Cảnh sắc Đan Mạch tươi đẹp, mỗi mùa một dáng vẻ mang đến Uyển Nhi cảm hứng khám phá. Cô hiện sống ở Copenhagen và thường chạy xe tới các vùng lân cận để thăm thú. Cô cho biết, được hòa mình vào thiên nhiên, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của tạo hóa giúp cô thấy tươi trẻ, yêu đời.

Người đẹp thường tranh thủ lúc các con đi học để tận hưởng thời gian riêng tư. Cô bày tỏ luôn cố gắng sắp xếp để hoàn thành vai trò trong gia đình, công việc mà không bỏ quên những sở thích riêng.

Nhiều năm nay, Nguyễn Xuân Uyển Nhi trung thành với mái tóc dài, gợn sóng bồng bềnh. Cô theo đuổi phong cách thời trang đa dạng, từ sexy, sang trọng đến thanh lịch, cổ điển.

Người đẹp khoe sắc vóc trong một bức ảnh chụp tại lâu đài cổ ở Đan Mạch. Cô cho biết rất yêu những khung cảnh lãng mạn và có thể dành cả ngày lang thang trong khu vườn thượng uyển hay một công trình có tuổi đời hàng trăm năm.

Rời showbiz hơn hai thập kỷ, Uyển Nhi cho biết, cô vẫn theo dõi các hoạt động giải trí trong nước và dành sự ngưỡng mộ cho những đồng nghiệp cùng thời hiện gặt hái thành công.

Về phần mình, cô hài lòng với cuộc sống bình yên, không hào nhoáng nhưng mỗi ngày đều có thêm niềm vui và thấy rõ đích đến.

Hiện tại, bên cạnh việc chăm sóc hai con Mira Minh Anh và Bern Bảo Anh, Uyển Nhi đặt ra những mục tiêu khác cho bản thân như nâng cao học vấn, mở rộng kiến thức ở nhiều lĩnh vực khác.

Cô mong có cơ hội tiếp xúc với nhiều người giỏi để học hỏi, tìm cơ hội tu nghiệp tại những nền giáo dục phát triển hơn.

Trong ảnh, Uyển Nhi khoe hình thể trong trang phục bikini khi nghỉ mát tại một bãi biển ở châu Âu.

Nguyên Thảo
Ảnh: Nhân vật cung cấp

Đánh giá phiên bản mới