Thứ ba, 20/7/2021, 11:26 (GMT+7)

Nhan sắc hot girl bắn cung Việt Nam tại Olympic Tokyo

VĐV Đỗ Thị Ánh Nguyệt là người mở màn cho đoàn thể thao Việt Nam tranh tài tại Olympic Tokyo 2020 ở môn bắn cung.

Đỗ Thị Ánh Nguyệt sinh năm 2001, quê thôn Hồng Thái, xã Lạc Hồng, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên, là cung thủ nữ duy nhất của Việt Nam giành vé tham dự Olympic Tokyo 2020. Cô cũng là VĐV trẻ tuổi nhất của đoàn Việt Nam tham gia đại hội lần này.

Tại SEA Games 2019, Ánh Nguyệt cùng hai đồng đội là Lộc Thị Đào và Nguyễn Thị Phương mang về cho Việt Nam tấm HC vàng ở nội dung cung một dây đồng đội nữ sau chiến thắng 6-2 trước đối thủ Myanmar.

Ánh Nguyệt bén duyên với bắn cung từ năm 2017. Trước đó, cô có vài tháng theo đuổi bộ môn bóng rổ khi 15 tuổi đã cao 165 cm.

Cung thủ quê Hưng Yên giành HC đồng tại giải vô địch châu Á 2019. Thành tích này giúp đoạt vé dự Olympic Tokyo 2020.

Trong khi nhiều VĐV phải cày ải hàng chục năm để giành được vé dự Olympic, thậm chí cả đời không thể có được vinh dự này, Ánh Nguyệt chỉ mất hai năm tập luyện để góp mặt tại giải đấu thể thao danh giá nhất thế giới. Nhờ là VĐV đầu tiên của Hà Nội giành vé dự Olympic 2020, cô liên tục được nhắc đến trong các buổi gặp mặt, tổng kết của ngành thể thao Hà Nội trong suốt hơn hai năm qua.

Bên cạnh tài năng bắn cung, Ánh Nguyệt được nhiều người yêu mến khi có ngoại hình xinh xắn cùng nụ cười toả nắng.

Cô cũng là một tấm gương về nghị lực, quyết tâm theo đuổi đam mê. Hot girl của đội tuyển bắn cung Việt Nam mồ côi mẹ, sống với người bố làm nghề tự do. Quyết tâm theo đuổi nghiệp VĐV của Nguyệt là lựa chọn đúng đắn, giúp gia đình có cuộc sống tốt hơn.

Trong những lúc rảnh rỗi, Ánh Nguyệt rất thích đi chụp ảnh để lưu giữ kỷ niệm của thời thanh xuân.

Cung thủ quê Hưng Yên nàng sở hữu vòng eo nhỏ nhắn, là niềm mơ ước của biết bao cô gái.

Ngoài sự nghiệp thể thao, Ánh Nguyệt cũng rất năng động khi kinh doanh online mặt hàng mỹ phẩm, nước hoa để kiếm thêm thu nhập.

Sáng 23/7 tới, Ánh Nguyệt sẽ mở màn cho đoàn thể thao Việt Nam tranh tài tại Olympic Tokyo 2020 ở nội dung cung một dây nữ.

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới