Thứ sáu, 23/4/2021, 08:15 (GMT+7)

Nhà phong cách Industrial cho nàng cá tính

TP HCMChủ nhà là du học sinh từ Anh trở về quê hương sau hơn 12 năm. Là một cô nàng cá tính, gia chủ mong muốn ngôi nhà cũng thể hiện được tính cách của mình.

Ngôi nhà 120 m2, với 2 phòng ngủ được nhà thiết kế nội thất Trầm Nguyễn "trang trí" từ khi chỉ có phần thô thành một căn hộ mang đậm phong cách châu Âu.
Chủ nhà tên Phương là du học sinh trở về sau 12 năm học tập và làm việc tại London, Anh.

Chị Phương từng sống tại khu Soho, trung tâm sầm uất nhất của London, với nhiều quán rượu, vách tường gạch đỏ cao to chót vót nhuốm màu thời gian, nơi có những chiếc bàn gỗ cộc ghế sắt, ánh đèn bảng hiệu neon, cuộc sống về đêm náo nhiệt với những cuộc dạo chơi của dân sành điệu... Sự thô ráp của nét đẹp công nghiệp với không khí hân hoan, đầy sắc màu ở Soho làm chị rất yêu cuộc sống nơi ấy.

Và khi về Việt Nam, chị cũng muốn được sống trong cái đẹp và sự hân hoan ấy. Từ "đề bài" đó, stylist nội thất Trầm Nguyễn đã gợi ý phong cách Industrial (công nghiệp) với cảm hứng Soho Lounge, và được chủ nhà gật đầu đồng ý liền.

Ngôi nhà được hoàn thiện nội thất trong vòng 5 tháng, với chi phí gần 300 triệu đồng.

"Để đi đến kết quả cuối cùng, chúng tôi đã phải đi một con đường rất dài. Hàng tá tin nhắn, cả núi ảnh đồ sộ qua lại. Chưa kể có những món đồ 'độc' và 'lạ' phải lặn lội hết cả Sài Gòn mới thấy. Những món không có ở Việt Nam phải đợi từ nước ngoài gửi về. Vì món đồ hay nội thất trong ngôi nhà là 1 sự hữu duyên, và đôi khi là 1 sự độc nhất. Nhiều món bây giờ muốn mua lại cũng không thể", stylist Trầm Nguyễn chia sẻ.

Ngoài việc thiết kế tạo mẫu với bàn ghế, vợ chồng chị Trầm còn đem đến những trải nghiệm mới cho chủ nhà, giúp gia chủ có thể tận hưởng cuộc sống một cách thú vị hơn.

Những kỷ niệm của chủ nhà được tái hiện qua màu sắc đồ decor, mùi hương (nến thơm); các cuộc trò chuyện tụ họp thân mật ấm cúng hơn với phòng khách không gian mở, giấc ngủ ngon hơn với thảm trải giường và drap giường không chỉ êm, mát mà còn chuẩn màu hợp tông...

Theo chị Trầm, không phải tất cả căn hộ Industrial đều giống nhau, vì sự khác biệt nằm ở người chủ của căn hộ đó. Điều đó thể hiện qua những nơi họ từng sống, những trải nghiệm và những câu chuyện họ đã đi qua.

"Ngôi nhà là cả một câu chuyện của khách hàng được thổi vào trong chính không gian sống. Nó là nơi truyền cảm hứng cho chủ nhà, chủ nhà đã phải thốt lên khi nhận nhà 'không gian sống, đúng như cái tên, từ màu sắc, chất liệu, đồ đạc, âm thanh mùi vị liên quan mật thiết đến văn hóa, gốc rễ, cá tính, trải nghiệm cuộc sống... của tôi' - điều này khiến chúng tôi rất hài lòng vì đã thiết kế căn nhà này", chị Trầm hân hoan.

Thay vì một chiếc tủ đầu giường bằng gỗ thường thấy, stylist chọn kiểu dáng đặc biệt và tông màu trầm ấn tượng.

Đèn chùm không cần quá cầu kỳ, phức tạp mà toát lên vẻ hiện đại.

Những món đồ trang trí nhỏ, độc đáo khiến stylist mất rất nhiều thời gian tìm kiếm.

Giữa không gian màu trầm với nhiều chi tiết bằng kim loại, những chậu cây xanh được điểm xuyết bên trong để tạo sự cân bằng, khiến ngôi nhà tràn đầy sức sống.

Lê Liên
Ảnh: NVCC

Đánh giá phiên bản mới