Thứ ba, 4/10/2022, 14:53 (GMT+7)

Nhà 'phát sáng' với mặt tiền gạch kính

Nhà nổi bật với mặt tiền là gạch kính lấy sáng, như khoác lên mình tấm áo sáng bóng và còn giúp giảm tiêu thụ điện năng.

Ngôi nhà ở Gò Vấp, TP HCM có diện tích 180 m2, được hoàn thiện vào năm 2022. Nhà có đường nét ấn tượng, nổi bật ở góc phố. Nhà có thiết kế mở, tự điều hòa không khí, kết nối đa không gian, mang vẻ đẹp phóng khoáng và tạo cảm hứng sống cho chủ nhà.

Thay vì đổ tường như những ngôi nhà thông thường, KTS chọn gạch kính lấy sáng sọc đũa cho mặt trước. Điều này giúp ngôi nhà một tầng trệt hai tầng lầu như khoác lên mình tấm áo sáng bóng, lấp lánh mà vẫn giữ được không gian hiện đại, thời thượng.

Mặt tiền hướng Tây trở nên lung linh và nổi bật trong buổi chiều tà. Các lỗ thông gió ở mặt tiền, giếng trời trong và ngoài có tác dụng điều hòa không khí, tăng độ thông thoáng cho cả không gian.

Vào ban đêm, ánh sáng từ hệ thống đèn xuyên qua gạch kính giúp không gian sáng và trong hơn.

Phong cách Zen (sự kết hợp nội thất Nhật Bản, nội thất tối giản minimalist, truyền thống) giúp ngôi nhà trở nên yên tĩnh, thoải mái và riêng tư hơn.

Kiến trúc nhà với ba tầng riêng biệt, đáp ứng linh hoạt nhu cầu của người sử dụng và giải quyết vấn đề về diện tích. Tầng trệt là không gian sinh hoạt chung và được sử dụng thường xuyên nhất. Tại đây, KTS thiết kế một quầy bar nhỏ để ngăn cách giữa khu vực tiếp khách và ăn uống. Các thành viên trong gia đình có thể tận hưởng buổi tối quây quần tại khu vực ăn uống, giải trí hoặc chiêu đãi bạn bè, người thân hoặc giao lưu làm ăn với đối tác ngay tại phòng khách. KTS không sử dụng vách ngăn và tận dụng ánh sáng tự nhiên giúp ngôi nhà được bao trùm bởi cảm giác ấm áp.

Điểm nhấn của ngôi nhà là sự giao thoa của ranh giới giữa trần và tường, tạo nên một không gian mở thoáng mát, hài hòa.

Không gian tầng lửng đáp ứng nhu cầu tận hưởng cuộc sống và giải trí cùng gia đình, mang màu sắc trung tính, rộng rãi giúp tạo sự gần gũi, kết nối giữa các thành viên.

Thiết kế thông thoáng, sử dụng nhiều mảng xanh và tối ưu các loại nội thất chiếm nhiều diện tích.

Nhằm ưu tiên sự thoải mái và riêng tư cho các thành viên trong gia đình, mỗi tầng và phòng đều có WC riêng. Mọi góc không gian đều mang âm hưởng hiện đại với vẻ đẹp thẩm mỹ đồng nhất.

Theo KTS, công trình là sự kết nối giữa ánh sáng, gió tự nhiên và cây xanh. Tất cả tạo nên một không gian tổng thể tinh tế, đề cao sự đơn giản, đảm bảo tiện nghi và sự tươi mới. Sự kết nối các không gian đa chức năng giúp chủ nhà có được những phút giây thư thái tuyệt đối.

Tầng trên cùng thông thoáng nhất, bao gồm một khu vực giặt là và sấy khô. Ngoài ra, không gian tầng cao nhất được thiết kế giếng trời hình tròn, ốp kính giúp mở rộng tầm nhìn, thích hợp để thư giãn.

Chủ nhà có thể tận hưởng không gian riêng tư, yên tĩnh tại đây và chill cùng sao trời.

Hằng Trần (Theo Archdaily)

Đánh giá phiên bản mới