Thứ sáu, 18/12/2015, 08:43 (GMT+7)

Nguyễn Hải Dương trong ngày bị định tội

Dương cúi mặt đi qua di ảnh các nạn nhân, rồi ngồi trầm ngâm nhìn xa xăm, có lúc cười tươi nhưng khi nhận án tử hình đã khụy ngã.

Sáng 17/12, Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến, Trần Đình Thoại bị TAND tỉnh Bình Phước đưa ra xử lưu động ở bãi đất trống 4 hecta ở Trung tâm hành chính huyện Chơn Thành. Ba bị cáo bị truy tố tội Giết người, Cướp tài sản khi đã giết 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ hồi tháng 7.

Được dẫn giải vào tòa, khi đi ngang di ảnh 6 nạn nhân, Dương cúi gầm mặt để né tránh trong sự la ó của người nhà bị hại và hàng nghìn người đến xem phiên xử rồi ngồi khá trầm tĩnh.

Trước khi phiên tòa bắt đầu, Dương nói chuyện riêng với Thoại và cũng là cuộc trò chuyện duy nhất tại phiên xử.

Thỉnh thoảng, Dương lại đưa mắt nhìn xa xăm.

Được mời lên thẩm vấn đầu tiên, Dương ngập ngừng một lúc rồi trả lời khá rành mạch các tình tiết, kế hoạch giết 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ.

Có lúc, Dương ngoái phía sau, nơi người nhà nạn nhân liên tục nức nở và nhiều người tặc lưỡi xì xầm... Người thân của Dương và 2 đồng phạm đều không có mặt.

Giờ nghị án, dưới thời tiết nắng gắt, Dương tranh thủ xin nước uống giải khát...

...rồi ngồi bặm môi trầm tư.

Trong lúc tòa nghị án, Dương không nói chuyện với ai nhưng bất ngờ cười - khoảnh khắc duy nhất trong ngày bị đưa ra xử.

Nghe tuyên án tử hình Dương quỵ xuống, trong khi Vũ Văn Tiến bình tĩnh nhận hình phạt tương tự. Cùng tội danh Giết người và Cướp tài sản, Thoại nhận 16 năm tù.

Sau 12 giờ ở tòa với đầy sắc thái, Nguyễn Hải Dương được dẫn giải về trại giam. Trong vòng 15 ngày Dương có quyền viết đơn kháng cáo gửi TAND tối cao.

 

VnExpress

Đánh giá phiên bản mới