Thứ tư, 11/3/2015, 08:50 (GMT+7)

Người Sài Gòn thích thú chiêm ngưỡng diều khổng lồ

Những cánh diều dài hàng chục mét cùng hàng trăm con diều khác được thả lên trời khiến cánh đồng diều ở Hóc Môn ngập tràn màu sắc.

Cả nghìn người Sài Gòn tìm đến bãi đất trống nằm sát quốc lộ 22 (huyện Hóc Môn, TP HCM) mỗi chiều để thả hoặc ngắm nhìn những cánh diều chao lượn trên không trung. Bầu trời rợp những cánh diều căng gió tạo nên hình ảnh đẹp mắt ở huyện vùng ven Sài Gòn.

Môt con diều khổng lồ có hình dáng con tôm dài hơn 20 mét được dân chơi diều thuộc CLB diều Hóc Môn thả lên. Những con diều lớn khiến nhiều người thích thú vì lạ mắt.

Một con diều có quốc kỳ Việt Nam được người chơi sắp xếp chờ gió để căng lên. Anh Nghiệp, một người chơi diều, cho biết để làm diều khổng lồ khá mất thời gian nhưng đã đam mê thì không gì cản được.

Cước cho diều khổng lồ cũng lớn hơn nhiều lần so với diều thông thường. 2-3 người chơi khó khăn điều khiển dây ở bên dưới để đưa diều lên cao.

Nhiều diều khổng lồ từng được mang đi dự các hội diều lớn ở Vũng Tàu...

Những chiếc diều khổng lồ khi thả lên trời lấn át hoàn toàn so với số còn lại. 

Anh Lê Huy Hữu, quận Hóc Môn cho biết, khi kết thúc công việc, anh đưa cả gia đình đi ngắm diều như cách giải tỏa căng thẳng sau một ngày làm việc. "Các con mình cũng có cách giải trí bổ ích thay vì cắm mặt vào máy tính. Chơi diều cũng là dịp mình giải thích, kể cho con nghe về kỷ niệm tuổi thơ của mình", anh Hữu cười nói.

Bé Phan Huy Hoàng (6 tuổi) được ba mẹ đưa đi thả diều. Con diều nhỏ giá 40.000 đồng đươc bé Hoàng tự tay thả, điều khiển.

Một diều giấy hiếm hoi tại cánh đồng diều huyện Hóc Môn. Chủ nhân con diều cho biết, anh đưa điều kiện để mua cho con một cánh diều vải nhưng muốn con chơi diều giấy như cách mà anh từng làm thuở nhỏ. "Tui dạy con làm diều từ giấy tập, cách vót nan tre, quét hồ. Đó mới là diều đích thực của trẻ, do chính nó làm nên", người đàn ông chia sẻ.

Diều vải được bán nhiều mức giá, từ 40.000 đồng đến hàng trăm nghìn một con.

Cánh đồng diều là bãi đất trống rộng vài ha hoạt động từ 16h đến 18h các chiều, người dân đến đông nhất vào cuối tuần. Nhiều người từ các quận Tân Bình, Tân Phú, Phú Nhuận... cũng tìm đến đây để thả diều, thưởng ngoạn.

Duy Trần

Đánh giá phiên bản mới