Chủ nhật, 13/11/2022, 00:01 (GMT+7)

Người mẫu bị bệnh vảy cá làm thay đổi chuẩn mực vẻ đẹp

Vượt qua sự e ngại, mặc cảm về làn da không giống số đông, Jeyza Kaelani đã trở thành người mẫu chuyên nghiệp, được xuất hiện trên trang bìa tạp chí Vogue, Glamour.

Jeyza Kaelani, 23 tuổi, mắc căn bệnh có tên ichthyosis từ nhỏ. Chứng bệnh hiếm gặp này khiến da cơ thể luôn khô, bong tróc như vảy cá.

Vào năm cuối trung học, Jeyza phát hiện ra sở thích với nghề người mẫu nhân một lần được người thân đưa đi chụp ảnh mẫu váy dạ hội.

Sau đó, nhờ sự động viên của bạn bè và gia đình, Jeyza quyết định thử sức làm người mẫu một cách nghiêm túc. Cô đã gửi đơn đăng ký đến nhiều công ty người mẫu khác nhau. Sau nhiều lần bị từ chối, cuối cùng Jeyza cũng tìm được một công ty chấp nhận cho cô thử sức vào giữa năm 2019.

Khi đăng những bức ảnh của bản thân lên mạng xã hội, Jeyza nhận được nhiều lời khen song cô cũng phải đối mặt với không ít những bình luận tiêu cực. Điều này buộc Jeyza phải học cách mạnh mẽ bỏ qua những lời lẽ ác ý, chỉ tập trung vào những phản hồi tích cực.

Gần đây, Jeyza đã được xuất hiện trên bìa tạp chí Vogue Italia và trang bìa tạp chí Glamour. Điều này chứng tỏ sự cố gắng, nỗ lực của cô gái trẻ đã được đền đáp cũng như ngành công nghiệp thời trang đang ngày một đa dạng, cởi mở hơn, không còn bị bó buộc trong những chuẩn mực vô hình về vẻ đẹp.

'Tôi được phép xinh đẹp. Tôi được phép truyền cảm hứng. Tôi được tồn tại theo cách tôi muốn', Jeyza chia sẻ quan điểm của bản thân.

Duk Sun (Theo Brightside)

Đánh giá phiên bản mới