Thứ năm, 20/8/2020, 08:06 (GMT+7)

Người mẫu 29 tuổi thay đổi chuẩn mực cái đẹp

29 tuổi nhưng sở hữu làn da tuổi 80, Sara Geurts đã thay đổi cách nhìn nhận của nhiều người về chuẩn mực đẹp.

Sara Geurts, 29 tuỏi, đến từ Minnesota, Mỹ. Cô mắc chứng rối loạn di truyền (EDS). Bệnh này gây ức chế khả năng sản xuất collagen của cơ thể, khiến da người bệnh bị lão hóa sớm chảy xệ, nhăn nheo.

Đây cũng là lý do khiến Geurts nhìn như bà lão dù cô mới 29 tuổi. Thế nhưng, bỏ qua những lời chế nhạo, cười cợt, cô quyết tâm bước vào nghề người mẫu, quyết cho thế giới thấy rằng cô không có gì phải xấu hổ.

Sara chia sẻ, cô từng trải qua 10 năm niên thiếu với sự mặc cảm, tự ti khi cô lúc nào trông cũng già hơn rất nhiều so với tuổi thật. Phải đến khi 23 tuổi, cô mới thực sự chấp nhận bản thân mình với thái độ tích cực và quyết tâm theo đuổi ước mơ.

26 tuổi, Sara kiêu hãnh, tự tin về bản thân. "Tôi từng coi làn da là điểm yếu lớn nhất nhưng hiện tại, tôi lại thấy nó cực kỳ xinh đẹp. Mỗi điểm không hoàn hảo là nét độc đáo của riêng bạn, nó kể những câu chuyện về con người bạn, bạn là ai, về những hành trình và khó khăn bạn đã tranh đấu để vượt qua", Sara chia sẻ.

Sara không ngại phô bày làn da nhăn nheo, chảy xệ. Trân trọng cơ thể mình là thông điệp mà cô mong muốn gửi gắm tới phái đẹp trên toàn thế giới.

"Thường mọi người không biết làm sao để chấp nhận một người khác biệt. Họ không quen với những ai không chịu gò ép vào khuôn mẫu. Do đó, thay vì ủng hộ, họ sẽ cố khiến bạn cảm thấy bản thân kỳ lạ hoặc thảm hại. Tôi ở đây để dành cho các bạn một lời khuyên đắt giá: "Mặc kệ họ đi!".

Vienne (theo Bored Panda)

Đánh giá phiên bản mới