Thứ năm, 10/2/2022, 10:30 (GMT+7)

Người Hà Nội xếp hàng từ 5h sáng mua vàng ngày vía Thần Tài

Hà NộiTừ trước 5h sáng, nhiều người đã có mặt tại các cửa hàng vàng với mong muốn mua vàng sớm.

Trước một cửa hàng vàng trên đường Cầu Giấy (Hà Nội), khách xếp hàng kín lối ra vào chờ mua vàng ngày vía Thần Tài. Năm nay, do thời tiết Hà Nội mưa, rét nên hiệu vàng cho khách vào bên trong sớm hơn so với mọi năm.

Mỗi người khi đến đây được phát một tờ giấy điền họ tên, loại vàng muốn mua để khi giao dịch được tiến hành một cách nhanh chóng nhất. Để đảm bảo phòng dịch Covid-19, cửa hàng yêu cầu khách hàng phải đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và khai báo y tế.

5h30, nhân viên hiệu vàng bắt đầu bày hàng vào tủ kính chuẩn bị đến giờ đón khách.

Bà Nguyễn Thị Hảo (66 tuổi) mặc áo mưa xếp hàng từ 5h đợi mua một chỉ vàng, với mong muốn mang lại may mắn cho bản thân.

Đa số người dân tìm mua các loại sản phẩm vàng miếng, vàng 24k, nhẫn tròn trơn và hình linh vật hổ vàng để bỏ vào két sắt hay ví tiền cầu may dịp đầu năm mới.

7h, tại khu vực thanh toán, do quá đông người mua cùng lúc nên xảy ra hiện tượng tắc nghẽn.

Năm nay, do ảnh hưởng dịch Covid-19, nhiều người có xu hướng mua vàng trực tuyến hoặc mua trước ngày Thần Tài.

Sau 30 phút, chị Tuyến chọn được hai nhẫn kim tiền với giá hơn 19 triệu đồng. Theo chị, nhẫn kim tiền có thiết kế đặc trưng với những đồng xu nối liền nhau, là biểu tượng của tài lộc dồi dào, thịnh vượng và sung túc.

"Đây là năm thứ ̉sáu tôi giữ thói quen mua vàng ngày vía Thần Tài. Năm nào tôi cũng đi mua một chỉ vàng với hy vọng một năm gặp nhiều may mắn và bình an", chị Huyền Thu (Đông Anh, Hà Nội) nói.

Anh Phạm Văn Thứ (Đan Phượng, Hà Nội) mua được 15 vàng tròn trơn, mỗi chiếc một chỉ. Đây là năm thứ tư liên tiếp anh đi mua vàng từ sáng sớm.

Nhiều mẫu tượng hổ vàng kim dần an sang đại cát với giá từ 1,3 - 2,7 triệu đồng được tung ra thị trường phục vụ nhu cầu của người dân trong ngày vía Thần Tài.

Thời điểm 6h30, khi Bảo Tín Minh Châu bắt đầu mở bán, giá nhẫn tròn trơn được niêm yết ở mức là 5,3 - 5,4 triệu đồng mỗi chỉ (mua vào - bán ra), vàng miếng VRTL niêm yết ở mốc 53,4-54,4 triệu đồng một lượng (mua vào - bán ra), vàng SJC bán ra 62,5 triệu đồng mỗi lượng.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới