Thứ tư, 11/5/2022, 00:02 (GMT+7)

Người Hà Nội xếp hàng dài đổ xăng trước ngày điều chỉnh giá

Đầu giờ chiều 10/5, nhiều người Hà Nội xếp hàng dài đổ xăng nhằm 'tiết kiệm được chút nào hay chút đó'.

Ghi nhận ở nhiều cây xăng trên địa bàn quận Cầu Giấy, Đống Đa... vào giờ tan tầm, lượng người đổ về càng lúc càng đông.

16h30, cây xăng trên đường Xuân Thủy (quận Cầu Giấy) có hàng trăm người xếp hàng dài chờ đến lượt mua. 4 trụ bơm dành cho xe máy và 6 trụ bơm dành cho ôtô của cây xăng này hoạt động hết công suất.

Hiện mỗi lít xăng E5 RON 92 cao nhất là 27.460 đồng và xăng RON 95 cao nhất là 28.430 đồng, sau khi tăng 330-440 đồng một lít hôm 4/5.

Sau khi đọc báo thấy thông tin ngày 11/5 giá xăng có thể tăng, Hoàng Tuấn Vũ (áo xanh) ở Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm đến cây xăng đổ luôn dù bình vẫn còn non nửa.

Võ Tá Cường (đi xe đỏ) ở quận Bắc Từ Liêm chờ gần 15 phút vẫn chưa tới lượt. Cường cho biết xe máy của anh mỗi lần đổ khoảng 70.000 đồng là đầy. Anh nhẩm tính cũng tiết kiệm được chút ít trước ngày điều chỉnh giá.

Khách phải xếp hàng đợi từ 15-20 phút mới đến lượt. Nhiều khách hàng cho biết dù khoản tiết kiệm không được nhiều nhưng trong thời buổi bão giá như hiện tại, tiết kiệm được khoản nào hay khoản đó.

Ở khu vực ôtô, lượng xe ra vào đổ xăng nhiều hơn so với ngày thường.

Nhân viên cây xăng phải làm việc tất bật không nghỉ trong nhiều giờ. Một nhân viên cho biết lượng người đổ xăng hôm tăng tăng gấp 2-3 lần so với mọi ngày.

Vì lượng khách đông, nhân viên không kịp phục vụ, nhiều người chủ động tự bơm và gọi nhân viên đến thanh toán sau khi nạp đủ nhiên liệu.

Trên đường đi làm về, Duy Khánh (quận Cầu Giấy) ghé vào mua hơn một triệu đồng tiền xăng. Anh cho biết đã đọc báo và dự đoán giá có thể tăng vào 11/5 nên tranh thủ đổ đầy bình.

Cây xăng gần Ngã Tư Sở (quận Đống Đa) lúc 19h ngày 10/5.

Ngày 11/5, Liên Bộ Tài chính, Bộ Công Thương sẽ tiến hành điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ. Mỗi lít xăng có thể tăng 800-1.600 đồng một lít, tùy vào việc nhà điều hành có sử dụng Quỹ bình ổn hay không.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới