Thứ tư, 23/2/2022, 08:07 (GMT+7)

Người Hà Nội thích thú ăn kem trong cái lạnh 8 độ C

Bất chấp cái rét 'thấu xương', nhiều bạn trẻ ra đường đi ăn kem.

Tối 22/2, Hà Nội vẫn lạnh kèm theo gió rét, nhiệt độ giảm xuống dưới 10 độ C. Bên trong cửa hàng kem Tràng Tiền (quận Hoàn Kiếm), nhiều thực khách xếp hàng chờ đến lượt mua kem.

Với nhiều bạn trẻ, việc thưởng thức những que kem lạnh buốt trong những ngày mùa đông là trải nghiệm thú vị.

Trong số các món ở đây, kem ốc quế được nhiều người yêu thích hơn cả.

Lần đầu tiên tới thủ đô, nhóm bạn Nguyễn Thanh Hoài đến từ Quy Nhơn, Bình định cho biết: 'Thưởng thức kem mùa đông mang lại cảm giác khác lạ, sung sướng. Đây là trải nghiệm thú vị của cả nhóm khi ra Hà Nội'.

Tranh thủ chuyến du lịch Hà Nội, anh Mỹ (Lâm Đồng) cùng gia đình đến ăn kem. 'Lần đầu tiên ăn kem giữa trời lạnh cảm giác thật thú vị. Từ tối đến giờ, tôi đã ăn 6 que kem một lúc. Cả gia đình sẽ ở Hà Nội một, hai hôm sau đó sẽ đến Tràng An - Ninh Bình để tiếp tục cuộc hành trình', anh Mỹ chia sẻ.

Ăn kem giữa thời tiết lạnh giá trở thành một nét đặc trưng trong văn hóa ẩm thực của Hà Nội.

Theo nhiều bạn trẻ, thời tiết lạnh của mùa đông giúp que kem đông cứng hơn, không tan chảy nhanh so với mùa hè. 'Bọn mình thoải mái chụp ảnh, ngồi nhâm nhi, nói chuyện mà không lo kem bị chảy', Hương nói.

'Ăn kem là sở thích chung của hai đứa và không bị ảnh hưởng bởi thời tiết. Trời lạnh ăn càng thích hơn, vừa ăn vừa run rẩy thấy lạ lạ', Quốc Thịnh cho biết.

Tranh thủ thời gian xếp hàng chờ đợi, Nguyễn Chí Thanh và Trần Thị Hoa xem trước thực đơn và chọn lựa vị kem. Sau 10 phút, cả hai chọn kem que vị đậu xanh và cacao với giá 10.000 đồng mỗi que.

Trương Huyền Trang và Vũ Ngọc Cường chọn mua kem rồi vừa đi vừa ăn. Cường cho biết ăn kem và đi dạo cùng nhau vào mùa đông là trải nghiệm rất đặc biệt, không phải lúc nào cũng có được.

'Tôi thích ăn kem nhất là khi Hà Nội trở lạnh. Khi cắn vào, miếng kem lạnh tuy có hơi tê răng nhẹ nhưng cảm giác rất thích', Châu Uyên (sinh viên năm 3, Học viện Báo chí và Tuyên truyền) nói.

Bên cạnh mua kem và ăn trong nhà, nhiều người lựa chọn đứng trên vỉa hè để thưởng thức cây kem.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới