Thứ sáu, 4/6/2021, 20:29 (GMT+7)

Người Hà Nội mua vải hỗ trợ tâm dịch Bắc Giang

Hà NộiSáng 4/6, gần 5 tấn vải thiều theo tiêu chuẩn Vietgap của huyện Lục Ngạn được bán với giá 20.000 đồng/kg tại 4 điểm ở Hà Nội.

Hôm 4/6, gần 5 tấn vải thiều theo tiêu chuẩn Vietgap được Hội chữ thập đỏ TP Hà Nội phối hợp cùng Quỹ tấm lòng Việt và Viện công nghệ Nha khoa Thẩm mỹ Shinbi vận chuyển từ Bắc Giang về 4 điểm tại Hà Nội để bán hỗ trợ bà con.

Ông Nguyễn Xuân Hiển - Phó chủ tịch Hội chữ thập đỏ TP Hà Nội - cho biết vải được chuyển từ Bắc Giang về các điểm ở Hà Nội bán với giá đúng bằng giá thu mua của người dân ở huyện Lục Ngạn là 20.000 đồng.

"Hoạt động này nhằm hỗ trợ bà con nhân dân sớm vượt qua thời điểm dịch này. Chúng tôi sẽ cố gắng để công sức chăm trồng của bà con không bị bỏ phí", ông Hiển nói.

Theo anh Nguyễn Văn Hòa (Công ty CPĐT quốc tế Shinbi) - người trực tiếp hỗ trợ thu mua vải tại Bắc Giang, để đảm bảo an toàn cho người dân và phòng dịch, các lái xe chở vải đều được test nhanh Covid-19, 2 ngày/lần. Toàn bộ xe được phun khử khuẩn trước khi đưa vải về Hà Nội.

Ghi nhận của Ngoisao.net tại số 1 Tôn Thất Thuyết (quận Cầu Giấy, Hà Nội), khoảng một tấn vải thiều được bán ở đây.

Tất cả được bó sẵn, đóng theo từng bao để tiện cho mọi người mua mang về.

Cầm chùm vải tươi trên tay, cô Trần Thị Mộng Thảo (Yên Hòa, Cầu Giấy) cho biết năm nào đến mùa vải cô đều tìm mua vải thiều Bắc Giang để ăn vì quả ngon, ngọt.

“Thấy mọi người bán vải hỗ trợ Bắc Giang, quả tươi, ngon, giá lại rẻ, tôi mua ít cân về ăn. Tôi chẳng thể hỗ trợ mọi người chống dịch ở Bắc Giang, chỉ có thể mua ủng hộ nông sản cho bà con vùng dịch".

Cũng đến mua vải hỗ trợ, anh Hùng (Cầu Giấy) chia sẻ biết tình hình dịch Covid-19 tại Bắc Giang căng thẳng, bà con gặp nhiều khó khăn trong tiêu thụ nông sản, nên anh Hùng cùng mọi người ở công ty ra điểm bán vải mua ủng hộ, vừa mua được quả ngon, lại giúp được bà con vùng dịch.

Hiện tại, ở Hà Nội có 4 điểm đang bán vải thiều Lục Ngạn theo tiêu chuẩn Vietgap là số 1 Tôn Thất Thuyết (Cầu Giấy), số 19/52 Tô Ngọc Vân (Tây Hồ), Hội chữ thập đỏ huyện Phúc Thọ và Hội chữ thập đỏ quận Hoàng Mai.

Hải Dương

Đánh giá phiên bản mới