Thứ ba, 21/9/2021, 20:05 (GMT+7)

Người Hà Nội đổ xô đi cắt tóc ngày đầu nới lỏng

Sau hai tháng giãn cách, nhiều người Hà Nội kéo nhau đi cắt tóc chuẩn bị trở lại làm việc khiến nhiều cửa hàng đông nghịt khách đến tối.

Tối 20/9, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh ký văn bản điều chỉnh các biện pháp chống dịch tại Hà Nội, trong đó cho phép mở lại cửa hàng cắt tóc, gội đầu từ 6h ngày 21/9.

9h tại tiệm cắt tóc của anh Duy nằm trên đường Bùi Xương Trạch, quận Thanh Xuân, lượng khách ra vào rất đông. Vì cửa hàng chỉ có 2 thợ cắt chính, nhiều khách hàng chấp nhận ngồi chờ.

Anh Duy (chủ tiệm tóc) cho biết từ đêm qua, khi có thông báo cho phép mở cửa trở lại, nhiều khách đã nhắn tin đặt lịch. Tới nửa buổi sáng, tiệm của anh đã đón gần 30 người.

16h, quán cắt tóc của anh Đại, Đống Đa vẫn chưa hết người ngồi chờ. Trong khi đó, 4-5 thợ vẫn đang đưa kéo sửa tóc cho khách.

Anh Đại chia sẻ sau hai tháng nghỉ, anh khá bất ngờ khi có lượng khách lớn ngay ngày đầu mở cửa. "Từ sáng đến giờ, tôi đón gần 100 khách tới cắt tóc gội đầu, ai cũng muốn có diện mạo mới để trở lại làm việc. Những ngày tới, lượng khách có thể đông hơn, khách đặt lịch hẹn cho ngày mai đã lên tới 40, 50 người", anh Đại nói.

Ngồi chờ gần hai tiếng mới đến lượt, anh Hùng (Đống Đa) cho biết đã hai tháng nay không cắt tóc. Đêm qua, khi nghe quán được mở lại, nhân lúc cơ quan nghỉ trưa, anh tranh thủ đi sửa lại tóc đã dài qua gáy. "Tôi không ngờ lại đông vậy, chờ gần 2 tiếng, không được ăn trưa mới cắt được tóc", anh Hùng nói.

Không chỉ trong các tiệm tóc lớn, các tiệm cắt tóc vỉa hè cũng nhộn nhịp khách ra vào. Tại một góc phố Thái Thịnh, hàng dài người xếp hàng chờ tới lượt sửa lại tóc sau 2 tháng giãn cách.

Giá dịch vụ cắt tóc nam tại đây khoảng 50.000 - 60.000 đồng mỗi người.

Ông Giang (thợ cắt) trên phố Thái Thịnh cho biết từ 7h30 đã bắt đầu mở cửa, đến 11h đã đón 20 khách. "Tôi cắt cho mấy chục người rồi mà vẫn còn rất nhiều khách ngồi chờ, có người chờ lâu hẹn chiều quay lại, hôm nay chắc phải cắt đến tối mất", ông Giang nói.

Nguyễn Ngoan

Đánh giá phiên bản mới