Thứ bảy, 12/11/2022, 05:43 (GMT+7)

Người Hà Nội cầm can nhựa xếp hàng mua xăng lúc nửa đêm

Dù đã khuya, nhiều trạm xăng dầu ở Hà Nội vẫn đông đúc, người dân nối đuôi nhau xếp hàng dài chờ được đổ xăng.

đổ xăng
 
 

Người dân dùng can mua xăng sau đó đổ vào bình xe.

Ghi nhận tối 11/11, nhiều cây xăng tại Hà Nội trong tình trạng đông nghẹt do hàng trăm người dân liên tục đổ dồn về.

Lúc 21h, tại cây xăng của Petrolimex trên đường Xuân Thủy (quận Cầu Giấy) xe vào ra nườm nượp, người và phương tiện nhích từng chút một để tiến lại gần trụ xăng.

Lúc 23h, tại một cây xăng khác, người dân cầm theo chai nhựa chờ đợi đến lượt. Tuy nhiên đây không phải hành động mua xăng tích trữ. Nhiều người dùng can để mua nhiên liệu sau đó đổ vào bình xăng xe. Người dân mua bằng can không xếp hàng chung với xe máy. Việc làm này tiết kiệm thời gian, tránh chờ đợi lâu.

Anh Lại Tuấn Anh (ở Cổ Nhuế) cho biết, mỗi lần đi đổ xăng phải đợi rất lâu nên mang theo chai nhờ người đang xếp hàng mua hộ tránh mất thời gian.

'Xe tôi hết cạn xăng, tôi phải nhờ người nhà mang can và phễu ra cứu trợ', chị Hồng nói.

Bên ngoài, người đứng, ngồi vạ vật chờ đợi người thân vào đổ xăng.

Nhiều ôtô nối đuôi nhau đậu tràn ra lòng đường để chờ nạp nhiên liệu.

22h, cây xăng của hãng Petrolimex trên đường Láng, quận Đống Đa đông nghịt người, dòng người xếp hàng chờ mua tràn cả ra đường. 6 trụ bơm xe máy hoạt động hết công suất, nhân viên làm việc không ngừng nghỉ.

Trung bình mỗi người chờ khoảng 15 - 20 phút để đến lượt đổ xăng, hầu hết mọi người đều đổ đầy bình.

Chị Bùi Phương Mai chờ hơn 20 phút để đến lượt. 'Xếp hàng lâu khiến tôi cảm thấy khó thở bởi lượng người đông, đứng chen chúc, ngột ngạt', chị nói.

Sau khi nhân viên bán hàng bơm đầy cho phương tiện, người dân yêu cầu đổ thêm vào chai nhựa để mua dự trữ cho xe còn lại ở nhà.

Tương tự, cửa hàng xăng dầu nằm tại ngã tư Trần Cung - Hoàng Quốc Việt (quận Cầu Giấy) cũng đang trong tình trạng quá tải khách tới đổ xăng lúc 23h.

Cách đó 2 km, một cửa hàng xăng có ba trụ bơm dành cho xe máy nhưng chỉ có một nhân viên phục vụ khiến việc giải quyết nhu cầu khách hàng rất chậm, dẫn tới tình trạng ùn ứ cục bộ.

Hơn 23h, chị Hồng Anh (quận Hà Đông) vẫn đang xếp hàng chờ đổ xăng trên đường Hoàng Quốc Việt. Trước đó, chị đi qua 3 cây xăng nhưng chỗ nào cũng đông nghịt người. 'Tôi đã cố ý chọn những cây xăng vắng vẻ, ít người qua lại với hy vọng người đi mua xăng không đông. Tuy nhiên, khi vòng qua các cây xăng ở Hồ Tây, Hoàng Quốc Việt... chỗ nào cũng đông nghịt nên tôi đành ghé qua trạm này.

Cả tuần nay, tôi mua xăng 4 đến 5 lần và lần nào cũng chờ đợi khá lâu. Lần xếp hàng lâu nhất gần một tiếng đồng hồ, cảm giác chờ đợi hơi khó chịu. Những lúc bận rộn, thời gian gấp đúng lúc xe hết xăng, việc xếp hàng lâu khiến công việc bị ảnh hưởng', chị nói.

Sau điều chỉnh, từ 15h ngày 11/11, giá xăng RON 95-III tăng 1.110 đồng/lít, giá bán là 23.860 đồng/lít.; E5 RON 92 tăng 840 đồng/lít, giá bán là 22.710 đồng/lít.

Dầu hoả có mức giá mới là 24.740 đồng/lít; dầu mazut là 14.760 đồng/kg.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới