Thứ năm, 13/10/2022, 19:00 (GMT+7)

Người đẹp từng bị liệt vào chung kết Hoa hậu Biển đảo Việt Nam

Hoàng Thùy Anh - thí sinh từng bị liệt nửa người do giảm cân sai cách - có mặt trong top 36 Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022.

Thùy Anh kể, hai năm trước cô nặng 75 kg. Đặt mục tiêu giảm 15 kg trong một tháng, cô nhịn ăn, tập luyện 5-6 tiếng mỗi ngày, uống ít nước vì nghĩ như vậy sẽ tiêu hao cân nặng. Vì giảm cân sai cách, cô bị liệt nửa người, không thể đi lại bình thường. Mọi sinh hoạt bất tiện, người đẹp thấy bản thân là gánh nặng của mẹ nên stress, rơi vào trầm cảm. Có thời điểm cô muốn tự tử.

Được bạn bè và gia đình động viên, Thùy Anh tự trấn an bản thân, chuyên tâm điều trị. Cô tập vật lý trị liệu mỗi ngày và đến phòng khám châm cứu hàng tuần. Cô giữ tinh thần lạc quan nên sức khỏe biến chuyển tích cực, dần hồi phục sau ba tháng điều trị.

'Thời điểm đó rất khó khăn nhưng tôi đã chữa lành tất cả và chiến thắng bệnh tật. Tôi tự hào vì mình đã làm được. Sau biến cố, tôi trân trọng và biết ơn những người thân yêu luôn bên cạnh, hỗ trợ mình. Tôi nhận ra tầm quan trọng của việc yêu thương bản thân, chăm sóc sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Tôi muốn truyền thông điệp tới các bạn trẻ rằng giảm cân không phải đày đọa bản thân mà cần yêu thương mình đúng cách. Cuộc sống sẽ luôn tồn tại những khó khăn, thử thách và những biến cố của cuộc đời chính là cơ hội để chúng ta mạnh mẽ hơn. Tôi mong các bạn hãy luôn tin vào bản thân, dám nghĩ, dám làm và dám theo đuổi ước mơ', cô nói.

Thùy Anh trình diễn trang phục dạ hội trong bán kết hôm 9/10. Người đẹp sinh năm 1999, cao 1,74 m, nặng 56 kg, số đo ba vòng 83-63-91 cm.

Cô là sinh viên ngành Tâm lý giáo dục của ĐH Sư phạm Hà Nội. Nữ sinh 23 tuổi nói ở Việt Nam hiện tại có nhiều cuộc thi sắc đẹp, nhưng cô yêu thích thông điệp, mục đích tổ chức Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022 nên quyết định ghi danh. 'Ngoài tôn vinh vẻ đẹp hình thể, cuộc thi còn gắn liền với du lịch, bảo vệ biển đảo. Tôi muốn được góp một phần tiếng nói về việc bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam. Nhiều tài liệu chứng minh biển và đại dương là cội nguồn của sự sống trên trái đất này. Do đó bảo vệ biển chính là bảo vệ chính chúng ta', cô nói.

Sau thất bại tại các cuộc thi sắc đẹp trước đó, Thùy Anh hiện tự tin chinh phục vương miện. 'Thế mạnh của tôi là gương mặt lai, khả năng giao tiếp tốt. Nếu là người chiến thắng, tôi tin mình có thể truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ về tình yêu biển đảo quê hương. Tôi nghĩ mình có đầy đủ phẩm chất của một hoa hậu và xứng đáng được chọn đăng quang cuộc thi năm nay', cô nói.

Người đẹp nói cô chưa có nhiều kinh nghiệm trình diễn nên đang cải thiện kỹ năng catwalk.

Thùy Anh chuộng phong cách gợi cảm ở đời thường.

Hoa hậu Biển đảo Việt Nam lần đầu tổ chức, nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ gắn với hình ảnh biển đảo quê hương, quảng bá du lịch Việt Nam đến bạn bè thế giới. Ban giám khảo gồm NSND Trọng Trinh (trưởng ban), NSND Lan Hương, tiến sĩ nhân trắc học Thu Hương, nhà thiết kế Lý Minh Tuấn. Chung kết dự kiến tổ chức cuối tháng 10 tại TP Hạ Long, Quảng Ninh.

Thiên Anh

Đánh giá phiên bản mới