Thứ tư, 31/8/2022, 21:24 (GMT+7)

Người dân lỉnh kỉnh đồ đạc về quê nghỉ lễ Quốc khánh

Hà NộiNgười dân 'tay xách nách mang' đến bến xe Giáp Bát bắt xe rời Thủ đô về quê tận hưởng kỳ nghỉ dài ngày.

16h chiều 31/8, ngày làm việc cuối cùng trước đợt nghỉ lễ, nhiều hành khách đổ về bến xe Giáp Bát (quận Hoàng Mai) mua vé về quê.

Kỳ nghỉ lễ cuối cùng năm 2022 kéo dài từ ngày 1/9 đến 4/9, gồm thứ năm, sáu và hai ngày cuối tuần. Nhiều người về quê mang vác theo các túi đồ đạc lỉnh kỉnh.

Sinh viên quê Thái Nguyên ôm theo thùng đồ nặng gần 10 kg chủ yếu là sách vở, đồ dùng cá nhân và quần áo.

Thời tiết Hà Nội không nắng gắt giúp việc di chuyển của người dân thuận lợi.

Chị Hoàng Minh Tâm với lỉnh kỉnh đồ đạc, trong đó có đặc sản Hà Nội như cốm, ô mai, bánh trung thu... làm quà biếu gia đình, người thân.

Một gia đình 'tay xách nách mang' đồ đạc trở về quê.

Trong khi đó, nhiều sinh viên mang theo cả xe đạp về quê để có phương tiện di chuyển thuận lợi.

Khu vực ghế ngồi bến xe Giáp Bát chật khách chờ tới giờ lên xe. Hành khách tại đây chủ yếu là sinh viên, người lao động ở xa tranh thủ về quê thăm gia đình trong dịp nghỉ lễ.

Nhiều hành khách mệt mỏi nằm ngủ khi phải chờ đợi hàng tiếng đồng hồ trong bến xe quá lâu. Khu vực phòng chờ không quá đông đúc, không xuất hiện tình trạng chen lấn, xô đẩy.

Tống Hiền (sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội) ngồi chờ xe.

'Trong dịp 2/9, chúng tôi lập tổ công tác có sự phối hợp của thanh tra giao thông quận Hoàng Mai lập chốt ngay tại bến, kiểm soát từng xe xuất bến. Đảm bảo khi hành khách lên xe phải có vé, không bị nhồi nhét quá số lượng quy định. Bến xe Giáp Bát khuyến nghị hành khách nên mua vé tại bến trước khi lên xe. Mua vé đảm bảo mọi quyền lợi như bảo hiểm, sức khỏe của hành khách khi tham gia giao thông. Nếu xảy ra bất kỳ sự cố nào đó, bến xe sẽ có trách nhiệm giải quyết cho hành khách', đại diện BQL bến xe Giáp Bát cho biết.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới