Thứ hai, 23/4/2018, 10:32 (GMT+7)

Người dân Huế thu hàng chục triệu đồng mỗi vụ hoa loa kèn

Thời gian trồng hoa loa kèn kéo dài nhưng lãi gấp 10 lần so với trồng lúa, giúp người dân phường Thủy Biều cải thiện cuộc sống.

Ba năm nay, người dân phường Thủy Biều, thành phố Huế, chuyển sang trồng hoa loa kèn. Đây là nơi duy nhất ở Thừa Thiên Huế trồng loài hoa này.

Đầu tháng tư, hoa loa kèn chớm nở cũng là lúc người trồng ở phường Thủy Biều tất bật với việc thu hoạch hoa mang đi tiêu thụ.

Hoa loa kèn có màu trắng tinh khôi đặc trưng.

Ông Hoàng Trọng Bá (60 tuổi ở phường Thủy Biều) cho biết mấy chục năm trước người dân nơi đây đã trồng hoa loa kèn nhưng sau đó bỏ do lũ lụt. Ba năm gần đây, gia đình ông và người dân trong làng trồng hoa loa kèn trở lại. Hoa loa kèn được trồng từ tháng bảy đến đầu tháng ba âm lịch là bắt đầu thu hoạch. Với hai sào trồng hoa kèn, mỗi vụ ông Bá thu khoảng 50 triệu đồng.

Người trồng hoa ở Thủy Biều ra đồng thu hoạch hoa từ sáng sớm để kịp bán. Hoa loa kèo không bán cây mà bán theo số lượng bông có trên cây. Mỗi bông được bán với giá 800-1.000 đồng.

Vụ mùa kết thúc, người trồng hoa sẽ đào củ cây hoa kèn lên bán cho thương lái ở Hà Nội. Trung bình 1.000 củ được bán với giá 2 triệu đồng.

Mỗi sáng, cứ tầm 5h, bà Hồ Thị Hoa (61 tuổi ở phường Thủy Biều) bắt đầu ra đồng hái hoa loa kèn đưa về chợ đầu mối bán cho thương lái. Vụ hoa năm nay, gia đình bà thu được hơn 18 triệu đồng. 

Theo người dân nơi đây, thời gian trồng hoa loa kèn kéo dài nhưng lãi gấp 10 lần so với trồng lúa. 

Những luống hoa loa kèn trắng tinh khôi ở Thủy Biều đã thu hút sự chú ý của các bạn trẻ cố đô Huế. Nhiều bạn trẻ tới đây chụp ảnh làm kỷ niệm.

Một nhóm bạn trẻ cố đô Huế chụp ảnh kỷ niệm bên những bó loa kèn trắng.

Theo bước chân của người bán, hoa loa kèn len lỏi vào tô điểm các ngôi nhà của người dân Huế.

Nhiều gia đình ở Huế mua hoa loa kèn về trang trí.

Võ Thạnh

Đánh giá phiên bản mới