Thứ ba, 13/9/2022, 12:13 (GMT+7)

Ngọc Hân diện áo dài lấy cảm hứng từ cố đô Huế

Hoa hậu Ngọc Hân khoe sắc với áo dài trong bộ sưu tập 'Vàng son một thuở' lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của cố đô Huế.

Bộ ảnh được thực hiện ở Đại Nội trong chuyến công tác Huế gần đây của Ngọc Hân. Hoa hậu Việt Nam 2010 cho biết chuyến đi đánh dấu sự trở lại của cô ở mảnh đất cố đô sau hơn hai năm Covid-19.

Cô hoàn thành bộ sưu tập 'Vàng son một thuở' cách đây hơn một tháng. Trên nền chất liệu cao cấp, người đẹp đưa vào các thiết kế áo dài một số cách tân ở cổ, tay áo và cách tạo lớp layer trên tà áo.

Những hoạ tiết quen thuộc trong văn hoá phương Đông như hoa sen, chim hạc… được các nghệ nhân thêu tay chỉ vàng một cách tỉ mỉ, tinh tế, tạo nên bức hoạ trên áo dài.

Ngọc Hân sử dụng tông màu phong phú, từ gam nóng với đỏ, vàng đến gam lạnh với xanh tím than hay pastel nhẹ nhàng. Hoa hậu cho biết cô sử dụng những màu sắc không quá chói để phù hợp với mọi nước da của phụ nữ Việt.

Với chiếc áo dài trắng, cô thêm những họa tiết in hoặc thêu nhỏ xinh, tạo điểm nhấn đồng điệu về màu sắc ở cổ áo.

Khi dạo chơi Đại Nội, Ngọc Hân kết hợp áo dài với nón lá truyền thống.

Ngọc Hân nói cô rất vui khi bắt gặp nhiều cô gái Việt và du khách nước ngoài diện áo dài ghé thăm Đại Nội vì thấy quan điểm du lịch văn hóa của nhiều người đã thay đổi.

'Đây là một hình ảnh khiến tôi bồi hồi bởi ngày càng có những du khách biết trân trọng giá trị xưa và giữ gìn nét đẹp văn hoá truyền thống của Huế nói riêng, Việt Nam nói chung theo cách của riêng mình', Ngọc Hân nói.

Ngọc Hân theo đuổi sự nghiệp thiết kế áo dài từ khi tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật - Công nghiệp Hà Nội. Cô thường đưa yếu tố văn hóa truyền thống vào các bộ sưu tập của mình. Cô cũng là nhà thiết kế quen mặt của các chương trình giao lưu văn hóa, hoạt động ngoại giao tầm cỡ quốc gia.

Ngọc Hân từng giới thiệu các bộ sưu tập áo dài của mình ở nhiều nước trên thế giới như Pháp, Italy, Saudi Arabia...

Có cơ hội phát triển ở nhiều lĩnh vực khác như làm mẫu, kinh doanh... Ngọc Hân đam mê thiết kế áo dài vì mong muốn lưu giữ giá trị truyền thống. Dù bận rộn đến mấy, cô vẫn đầu tư thời gian cho các bộ sưu tập mới.

Bên cạnh việc điều hành thương hiệu áo dài riêng, cô hiện là Giám đốc đối ngoại của một tập đoàn kinh tế, Phó Tổng giám đốc của một công ty về bất động sản nghỉ dưỡng. Cô còn được bầu vào Ban chấp hành Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ thành phố Hà Nội. Người đẹp tâm sự, ở mỗi công việc cô học hỏi được rất nhiều kiến thức bổ ích để phát triển bản thân, đồng thời mở rộng mối quan hệ xã hội.

Ảnh: Xuân Quang

Nguyên An

Đánh giá phiên bản mới