- Có nhận xét cho rằng nhạc của Quốc Dũng trong thời gian gần đây mang nhiều hơi hướng... ngoại tình. Do đâu mà anh lại đưa tình cảm này vào nhạc?
- Nhận xét này đúng. Chuyện 3 người rất thường xảy ra trong xã hội và đưa đến một kết cục không hay, nhưng theo tôi nghĩ, đây mới chính là điều dễ cảm, dễ viết.
Có lẽ vì cuộc sống hiện đại nên âm nhạc ngày nay hay "nói thẳng nói thật" khi phản ánh sự vật, hiện tượng, và tôi cũng thích cách này. Tôi viết về ngoại tình tự nhiên như một điều bình thường trong tình yêu.
Vợ chồng Quốc Dũng - Bảo Yến. |
- Nhiều nhạc sĩ khi sáng tác thường dựa trên những cảm xúc của chính mình. Liệu câu chuyện ngoại tình trong âm nhạc có phải là những gì mà anh đã trải nghiệm trong cuộc sống?
- Tôi sáng tác không phải do những bất ổn cá nhân mà là do những cảm xúc đến từ những sự vật, hiện tượng xung quanh mình. Tôi không giấu rằng, mình không ít lần ngoại tình trong tư tưởng.
- Anh khẳng định những câu chuyện tình 3 người giúp mình dễ sáng tác. Còn trong cuộc sống, quan niệm của anh về sự "trăng hoa" như thế nào?
- Tôi hoàn toàn thông cảm với những người ngoại tình vì chắc rằng trong tâm hồn, tư tưởng của mỗi người đều có ít nhất một lần nghĩ về người khác ngoài vợ, chồng, người yêu của mình. Vấn đề khác nhau là ở người ta có để lộ ra ngoài và có để chuyện này ảnh hưởng đến cuộc sống hiện tại của mình hay không. Tôi viết Trái tim tội lỗi một phần cũng vì tội cho những trái tim ấy, đôi khi nó không thể làm chủ chính mình.
- Anh nghĩ sao về câu nói của người bạn đời của mình, ca sĩ Bảo Yến: "Nếu có ai đó giỏi hơn tôi về mọi mặt, hết lòng vì chồng, quán xuyến mọi việc trong gia đình, là điểm tựa tốt nhất cho chồng và các con mình thì tôi sẽ sẵn sàng... nhường chỗ"?
- Chắc cô ấy đọc được suy nghĩ trong tôi hơi nhiều. Nhưng tôi tin Bảo Yến cũng rất hãnh diện khi chồng là "đối tượng" của nhiều cô gái khác (cười).
Duy Anh thực hiện