Thứ sáu, 3/6/2022, 00:03 (GMT+7)

Ngoại hình trung vệ Việt kiều Adriano Schmidt

Trung vệ Việt kiều Đức Adriano Schmidt được nhiều người yêu mến bởi ngoại hình nam tính, gương mặt lai thu hút.

Ở trận giao hữu với Afghanistan tối 1/6, Adriano Schmidt được HLV Park Hang-seo cho ra sân trong đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam. Đây cũng là trận đấu đầu tiên của Schmidt trong màu áo tuyển Việt Nam.

Trung vệ Việt kiều để lại ấn tượng khi đánh đầu kiến tạo để Tuấn Hải ghi bàn mở tỷ số cho tuyển Việt Nam ở phút 33.

Adriano Schmidt sinh năm 1994 tại Leipzig (Đức) trong một gia đình có 6 anh chị em. Bố của Schmidt là người Việt Nam. Ông sinh ra và lớn lên tại Hòa Bình trước khi sang Đức và lấy vợ là người bản địa. Tuy nhiên, từ nhỏ Schmidt không được gia đình dạy tiếng Việt, chủ yếu nói tiếng Đức và Anh.

Adriano Schmidt từng khoác áo đội U19 Ingolstadt 04 trong hai năm 2013-2014. Năm 2015, anh đầu quân cho các đội trẻ của VfB Eichstatt và FC Gerolfing. Mùa giải 2016 và 2018, Schmidt thi đấu cho đội bóng hạng 5 của Đức TSV Schwabmunchen.

Đặng Văn Lâm là người có ảnh hưởng lớn tới quyết định về Việt Nam thi đấu của Schmidt. Năm 2018, Schmidt được hỗ trợ nhập tịch Việt Nam và thi đấu cho CLB Hải Phòng. Sau bốn mùa V-League, từ năm 2018 đến năm 2021, anh ra sân 48 trận và ghi được ba bàn thắng cho đội bóng đất Cảng. Đầu mùa giải 2022, Schmidt chuyển sang thi đấu cho CLB Bình Định. Tháng 3/2022, Schmidt lần đầu tiên được triệu tập lên tuyển Việt Nam chuẩn bị cho các trận đấu ở vòng loại cuối World Cup 2022.

Adriano Schmidt có tên tiếng Việt là Bùi Đức Duy. Hiện tại, cầu thủ này đã có thể giao tiếp cơ bản với các đồng đội bằng tiếng Việt.

Trung vệ CLB Bình Định cao 1,85 m, có gương mặt điển trai, nam tính.

Schmidt có sở thích đi du lịch, khám phá vẻ đẹp Việt Nam, đặc biệt là vùng núi Tây Bắc.

Những lúc rảnh, Schmidt thường đi chơi, mua sắm. Anh cũng rất thích chụp ảnh 'sống ảo'.

Schmidt nhiều lần khoe ảnh selfie trong thang máy. Trung vệ Việt kiều rất chịu khó hoạt động trên mạng xã hội.

Schmidt thỉnh thoảng về thăm người thân, họ hàng ở Hòa Bình trong các dịp lễ, Tết.

Sau gần 5 năm về quê cha thi đấu, ước mơ khoác áo tuyển Việt Nam của Schmidt đã trở thành hiện thực. Mục tiêu tiếp theo của anh là vô địch V-League cùng CLB Bình Định.

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới