Thứ sáu, 10/3/2017, 14:28 (GMT+7)

Nghệ sĩ Việt thích thú ngắm tượng sáp giống hệt mình

Vóc dáng, gương mặt, thần sắc của các pho tượng sáp khiến các nghệ sĩ được làm tượng phải thốt lên trầm trồ.

Sáng 10/3, những tượng sáp nghệ sĩ đầu tiên tại Việt Nam đã được đưa đến không gian trưng bày ở nhà hát Hòa Bình, quận 10 (TP HCM) để chuẩn bị đón khách. Nhạc sĩ Bắc Sơn tác giả của các ca khúc "Còn thương rau đắng mọc sau hè", "Sa mưa giông"... là một trong những nghệ sĩ được tạc tượng đầu tiên. Con gái cố nhạc sĩ xúc động khi nhìn thấy hình ảnh cha mình. 

Giáo sư Trần Văn Khê với mái tóc bạc, đôi mắt hiền và dáng ngồi quen thuộc. Ca sĩ - nghệ sĩ Hồng Vân mặc áo dài tím, chụp ảnh lưu niệm cùng tiền bối - bà cũng là một trong những nghệ sĩ được làm tượng.

Ca sĩ Nguyên Vũ chụp ảnh cùng tượng sáp nghệ sĩ cải lương Út Bạch Lan. Tượng của nữ nghệ sĩ khiến nhiều bạn bè đồng nghiệp của bà xúc động bởi giống bà như đúc.

Nghệ sĩ đàn tranh Hải Phượng đứng thổi sáo cạnh tượng sáp của mình. 

Nghệ sĩ cải lương Minh Vương tạo dáng giống hệt pho tượng của mình. "Tượng giống tôi đến mức đứng gần không biết ai là thật", ông dí dỏm. Nghệ sĩ cũng tỏ lòng kính trọng những nghệ nhân điêu khắc đã hoàn thành tác phẩm mang ý nghĩa tôn vinh hình ảnh của ông trong lòng giới mộ điệu.

Nghệ sĩ hài Hồng Tơ tạo dáng trước tượng sáp y chang mình.

Nghệ sĩ Lê Thiện say sưa, trầm trồ ngắm gương mặt của mình trên tượng sáp. Diện mạo tượng sáp được xây dựng từ nhân vật sân khấu ấn tượng nhất mà bà từng thủ vai.

Nghệ sĩ - diễn viên Thế Anh và pho tượng giống đến mức khó phân biệt thật giả.

Ca sĩ Lý Hải chụp ảnh cùng "người em song sinh" của mình. "Thật không thể tin được. Thần thái của tượng sáp giống hệt tôi. Tôi rất hài lòng", nam ca sĩ nói.

Nghệ sĩ hài Mỹ Chi ưng ý với chiếc mũi và cái miệng cười "chẳng tránh vào đâu được" của tượng sáp khi so với mình.

Nghệ sĩ ưu tú Thành Lộc chỉ những điểm pho tượng giống mình.

Nghệ sĩ ưu tú Thành Lộc cũng cho biết, toàn bộ quần áo, đồng hồ, vòng đeo tay của tượng đều là trang phục và phụ kiện thật của mình cung cấp cho các nghệ nhân.

Chòm râu, lúm đồng tiền, hàm răng của tượng sáp giống nghệ sĩ Hồng Tơ đến mức nhiều người phải trầm trồ.

Vợ chồng hai nghệ nhân điêu khắc Nguyễn Thị Diện và Nguyễn Văn Đông (bìa trái), tác giả của các tượng sáp, cho biết để tạo nên được các tác phẩm nghệ thuật, họ đã mất 16 năm nghiên cứu tìm các chất liệu và kỹ thuật chế tác từ nước ngoài. Sau những nghệ sĩ bậc tiền bối, các nghệ sĩ trẻ cũng sẽ được làm tượng để phục vụ khách tham quan. Hiện các công tác chuẩn bị đang được tiến hành để đến ngày 11/4, khoảng trăm tượng sáp nghệ sĩ sẽ chính thức được trưng bày và đón khách tại Nhà hát Hòa Bình (quận 10).

Thiên Chương

Đánh giá phiên bản mới