Thứ bảy, 16/5/2020, 20:29 (GMT+7)

Ngày đầu công viên nước mở cửa

Hà NộiSau 3 tháng đóng cửa vì Covid-19, Công viên nước Hồ Tây mở cửa hoạt động trở lại từ 16/5.

Sau thời gian cách ly xã hội, công viên nước Hồ Tây đón khách trở lại cùng các điểm di tích, khu giải trí như Văn Miếu Quốc Tử Giám, Đền Ngọc Sơn, Hoàng Thành Thăng Long, phố đi bộ Hoàm Kiếm...

Ông Hoàng Văn Toàn - Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần giải trí Hà Nội - cho biết sau khi Thủ tướng cũng như TP Hà Nội cho phép các khu vui chơi, giải trí mở cửa trở lại, công viên nước Hồ Tây đã chuẩn bị cơ sở hạ tầng và các biện pháp phòng chống Covid-19 để đón khách đến vui chơi giải nhiệt.

Nhân viên phải thường xuyên vệ sinh tay và đeo khẩu trang khi làm việc. Khách sẽ được đo thân nhiệt, xịt dung dịch nước rửa tay trước khi vào khu vực công viên nước.

Nhằm tạo thêm không gian rộng thoáng cho du khách đến vui chơi trong dịp này, Công viên nước Hồ Tây không vận hành trò chơi trên cạn khu công viên Mặt trời mới.

"Lượng khách hôm nay bằng 1/3 so với ngày khai trương năm ngoái, hiện tại do tình hình Covid-19 phức tạp, nên công ty vẫn chưa đặt nặng bài toán kinh doanh", ông Toàn nói.

Trong ngày đầu tiên mở cửa trở lại, nhiều gia đình đã cho con nhỏ đến chơi, sau một thời gian dài phải ở nhà phòng, chống dịch bệnh.

Để đảm bảo an toàn, tại mỗi khu vực hồ bơi luôn có nhân viên túc trực, nhắc nhở nếu có trẻ nhỏ đi vào vùng nước sâu.

Các bạn nhỏ tỏ ra thích thú khi được vui chơi dưới làn nước mát.

Chị Nguyễn Thị Thảo (Tây Hồ) cho biết biết tin công viên mở cửa trở lại, gia đình chị cho con  đến đây chơi. Sau dịch, lượng khách không đông như năm trước, vợ chồng chị không phải xếp hàng chờ cả tiếng.

"Mình cảm thấy rất thoải mái, khu vui chơi thoáng người, không phải chen chúc, lại có nhiều nhân viên trông coi bên hồ nên rất an toàn", chị Thảo nói.

Biết công viên nước mở cửa trở lại, bạn Đinh Hoàng Phượng từ Vĩnh Phúc bắt xe sớm lúc 7h lên đây chơi cùng bạn.

"Em đến đây lần đầu, đi xe hơi xa, nhưng được trải nghiệm rất nhiều trò chơi thú vị. Nghỉ dịch một thời gian dài giờ được bơi lội cảm giác rất thoải mái", Phượng chia sẻ.

12h trưa lượng khách đổ về công viên nước ngày một đông. Tại khu vực hồ sóng nhân tạo, nhiều gia đình đưa con nhỏ tới chơi, cứ 20 phút hồ bơi sẽ được tạo sóng một lần để du khách trải nghiệm.

Lần đầu được thử cảm giác nhảy sóng, bé Gia Huy tỏ ra thích thú.

Khu vực trò chơi cảm giác mạnh được nhiều bạn trẻ lựa chọn.

Người lớn trẻ nhỏ tỏ ra thích thú khi được thử cảm giác lướt trên nước.

Nguyễn Ngoan

Đánh giá phiên bản mới