Thứ bảy, 19/6/2021, 20:10 (GMT+7)

Neon Trần Trung Thuận ma mị trong album đầu tay

Ca sĩ Neon Trần Trung Thuận theo đuổi phong cách bí ẩn trong bài ‘Đừng tìm lý do’ cùng album ‘Light on’, ra mắt vào 15/6.

Ca sĩ Neon mặc đồ đen, chụp cùng ánh đèn tím, xanh giúp thể hiện tinh thần ma mị của album. Light on gồm bảy ca khúc do anh tự sản xuất, với nhiều thể loại: pop, hiphop, alternative rock, tango.

Anh còn kết hợp với nhiều ca sĩ, nhà sản xuất như Orange, Olia Hoang, Ninja Z…Vốn là bạn thân thiết, Neon được Orange sáng tác và gửi tặng ca khúc Đừng tìm lý do để mừng tuổi mới.

Các bài hát còn lại được lấy cảm hứng từ câu chuyện riêng của anh trong cuộc sống. Như ca khúc Tình phòng thân - nói về chuyện ngoại tình - được anh kể từ trải nghiệm của chính mình.

Nam ca sĩ 25 tuổi muốn truyền tải thông điệp: "Mọi người cần thẳng thắn với chính cảm xúc của mình và bắt đầu một cuộc sống mới, thay vì dùng ngoại tình tự trấn an".

Album đầu tay được anh ấp ủ trong hai năm. Qua âm nhạc, Neon thể hiện góc nhìn của người trẻ về thế giới rộng lớn, muôn màu và đầy mâu thuẫn.

Anh chọn phong cách thể hiện ma mị, diễn tả các góc khuất nội tâm của con người.

Thời dịch, nam ca sĩ quê TP HCM trăn trở liệu có nên phát hành album với đề tài gai góc. Dù vậy, anh quyết định dùng âm nhạc của mình mang lại cái nhìn khác về vấn đề tiêu cực, gợi ý con người tập đối diện những nỗi đau, suy tư được giấu kín.

Neon tên thật là Trần Trung Thuận. Anh vào chung kết Giọng ca bất bại năm 2018. Một số bài hát đã ra mắt: Như làn khói, Có những ngày như thế, Tết chung đôi, Hơi ấm tháng 12.

Anh Tuấn

Đánh giá phiên bản mới