Thứ bảy, 12/6/2021, 00:04 (GMT+7)

‘Mương thối’ ven hồ Trúc Bạch lột xác

Hà Nội200 chiếc đèn lồng rực rỡ sắc màu cùng nhiều bức tranh bích hoạ, pano khổ lớn đã thay đổi diện mạo của tuyến đường ven hồ Trúc Bạch.

Trước đây, người dân khu vực ven hồ Trúc Bạch (phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, TP Hà Nội) luôn phải sống chung với mùi hôi thối nồng nặc của rác thải. Bà Nguyễn Thị Minh Trang, người sống ở đây, cho biết rác thải được tập kết ven hồ, đoạn cuối tuyến đường (cầu Ngũ Xã 2) từ lâu được coi là “nhà vệ sinh công cộng” của khách vãng lai. Không chỉ rác thải, tuyến đường này vì hôi thối nên ít người qua lại, nhiều đối tượng lợi dụng biến nơi đây thành tụ điểm tiêm chích ma túy.

Trước thực trạng trên, UBND phường Trúc Bạch lên kế hoạch thực hiện dự án cải tạo môi trường tuyến đường ven hồ này (đoạn từ cầu Ngũ Xã 1 đến cầu Ngũ Xã 2).

Chủ tịch UBND phường Trúc Bạch Nguyễn Dân Huy cho biết: “Dự án được UBND phường Trúc Bạch triển khai từ tháng 3/2021. Tuyến đường thực hiện dự án có chiều dài 200m, một bên là vườn hoa Trúc Bạch, một bên là dãy nhà ở của 28 hộ dân.

Đây là công trình chỉnh trang đô thị nhân kỷ niệm 60 năm thành lập quận Ba Đình (31/5/1961 - 31/5/2021) do UBND phường Trúc Bạch thực hiện từ nguồn xã hội hóa.

Để cải tạo tuyến đường, khoảng 200 chiếc đèn lồng với nhiều màu sắc được treo trước cửa nhà các hộ dân và khu vực vườn hoa.

Những ngôi nhà dọc tuyến đường được khoác lên mình chiếc “áo mới”.

với những bức bích họa phố cổ Hà Nội.

và pano tuyên truyền "Bảo vệ môi trường, đẩy lùi rác thải nhựa".

Ông Hoàng Đức Long (80 tuổi, trú tại phố Ngũ Xã, phường Trúc Bạch) cho biết, sau 24 năm sinh sống tại đây, lần đầu tiên gia đình ông và các hộ dân nơi đây cảm nhận được bầu không khí trong lành; không còn cảnh rác thải chất đống, cá chết hàng loạt dưới nước.

Về đêm, không gian ven hồ Trúc Bạch lung linh, rực rỡ sắc màu vào buổi đêm bởi hàng trăm chiếc đèn lồng.

Chủ tịch UBND phường Trúc Bạch cho biết nhiều người dân và du khách đã đến đây để chụp ảnh khi công trình hoàn thành, nhưng cán bộ địa phương đã tuyên truyền, nhắc nhở không tập trung đông người để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19.

“Tôi tin rằng, sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, nơi đây sẽ trở thành điểm du lịch mới của thành phố”, ông Huy nói.

Đăng Khoa

Đánh giá phiên bản mới