Thứ tư, 6/5/2020, 10:53 (GMT+7)

Mương thối hóa đường đi bộ rợp bóng cây

Hà NộiMột đoạn mương chứa nước thải trên phố Thái Hà dài khoảng 400 m được bê tông hóa, trồng cây xanh, cải tạo thành đường đi bộ cho người dân.

Tuyến đường đi bộ mới chạy từ Trung tâm Chiếu phim Quốc gia tới ngã tư Yên Lãng - Thái Hà - Hoàng Cầu.

Trước đây, con đường là mương thoát nước thải, sau khi được cống hóa, nơi đây tiếp tục bị biến thành chỗ đổ chất thải, tập kết rác, vật liệu xây dựng, bốc mùi hôi thối.

Đầu năm nay, con đường được cải tạo thành đường đi bộ, hai bên trồng cây muồng và cây mỡ. Hàng cây xanh khép tán ôm trọn không gian tuyến đường tạo cảm giác mát mẻ. 

Bên dưới những tán cây là hai dãy hoa rẻ quạt chạy dài, góp phần làm giảm khói bụi và tạo cảnh quan.

Hơn một tuần nay con đường bắt đầu đưa vào sử dụng phục vụ người dân. Tuyến đường được chia làm ba đoạn nhỏ, mỗi đoạn có hàng cọc sắt rào chắn và lắp biển cấm ôtô, xe máy.

Con đường trở thành nơi vui chơi, tập thể dục an toàn cho mọi người.

Ngọc Lam (6 tuổi) được bà dẫn ra đi xe đạp cùng các bạn. Nhà ở ngay trong ngõ phố Thái Hà, nhưng hôm nay em mới được ra đây vui chơi.

Các em thích thú với đường đi bộ xanh mát, tách biệt với dòng xe đông đúc bên ngoài.

Đây cũng là địa điểm lý tưởng cho người lớn tập thể dục trong những ngày hè nắng nóng.

Người dân tận dụng rào chắn để rèn luyện sức khoẻ.

Ông Phạm Bình Trượng (70 tuổi, quận Đống Đa) cảm thấy thoải mái khi đi bộ dưới tán cây xanh mát, không khí trong lành, không bị xe cộ lấn át.

"Tôi cho rằng đây là sáng kiến rất tốt của thành phố, nếu có được thêm nhiều con đường như thế này nữa thì rất tuyệt vời", ông Trượng nói.

Công nhân vệ sinh quét dọn vào buổi sáng và chiều hàng ngày, đảm bảo con đường luôn sạch sẽ.

Tuy nhiên, một vài quán trà đá tự phát bắt đầu mọc lên bên trong con đường. Vài thùng rác tập kết ở đầu mỗi đoạn đường nhỏ gây mất cảnh quan đô thị.

Nguyễn Ngoan

Đánh giá phiên bản mới