Thứ ba, 30/5/2023, 13:15 (GMT+7)

Muồng hoa đào khoe sắc hồng giữa hè Đà Lạt

Lâm ĐồngTháng 5, muồng hoa đào mang sắc hồng nhạt như hoa anh đào nở rộ, phủ đầy cành, tô điểm trên đoạn đường đèo Mimosa, Đà Lạt.

Muồng hoa đào hay muồng hoa hồng đào được trồng phổ biến ở các tỉnh Tây Nguyên như Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk và các tỉnh miền Đông Nam Bộ như Tây Ninh, Đồng Nai. Vài năm gần đây, cây bắt đầu được trồng tại vài đoạn đường núi tại Đà Lạt. Dân địa phương gọi đây là phượng hồng vì hoa trổ vào mùa hè, cùng lúc với phượng vĩ. Ảnh: Vi Yến

Cây có tán rộng, cụm hoa lớn, nhiều bông tạo thành từng chùm. Các nhánh hoa hồng xen kẽ giữa lá xanh mướt mắt.

Những ngày này, du khách lên Đà Lạt sẽ bắt gặp những cây muồng hoa đào đang độ nở đẹp, thu hút người ngắm cảnh. Do đèo Prenn đã đóng cửa nên du khách phải chuyển sang đi hướng đèo Mimosa - một trong hai tuyến đường thay thế. Tại khúc gần đến thành phố, du khách sẽ bắt gặp cây hoa màu hồng nở bung. Ảnh: Vi Yến

Khu đất này trống, thoáng, có chỗ đỗ xe nên du khách có thể thoải mái chụp ảnh "sống ảo".

Cây phượng hồng được trồng trong sân một ngôi trường tại Đà Lạt.

Hiện phượng hồng ở trung tâm thành phố Đà Lạt không nhiều. Sam Sam, nhiếp ảnh đang sinh sống tại Đà Lạt, cho biết để 'săn ảnh' cây phượng hồng này, anh phải đi gần 60 km. Cây trồng bên hàng rào của một ngôi nhà, nở rực rỡ tạo khung cảnh thơ mộng.

Một trong những cây phượng hồng được yêu thích nhất nằm trên đường Trần Thái Tông. Cây được trồng trước quán cà phê, bên hàng rào tạo bối cảnh lãng mạn để khách check in. Hoa phượng hồng cũng nhanh rụng nên dễ tạo thành 'thảm hoa' đẹp.

Vi Yến
Ảnh: Sam Sam

Đánh giá phiên bản mới