Thứ hai, 3/10/2022, 19:15 (GMT+7)

Một tháng Đoàn Thiên Ân chinh phục Miss Grand Vietnam

Dù quá trình thi kém nổi bật, Đoàn Thiên Ân vẫn đăng quang Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 nhờ tỏa sáng ở chung kết.

Đoàn Thiên Ân mặc đầm đen cut-out ở ngực và eo ở sơ khảo Hoa hậu Hòa bình Việt Nam tại TP HCM hôm 30/8. Cô không phải thí sinh nổi bật, cũng không tạo hiệu ứng trên các diễn đàn sắc đẹp.

Cô catwalk với trang phục được ban tổ chức chuẩn bị sẵn ở sơ khảo.

Trong chương trình phỏng vấn trực tuyến thuộc khuôn khổ cuộc thi, Thiên Ân tiết lộ từng tự ti về vóc dáng. Sau đó, để thực hiện mong muốn được sải bước trên sàn diễn, cô quyết tâm giảm cân. Người đẹp quê Long An cho biết cô giảm 15 kg trong khoảng bốn tháng.

'Trước đây, tôi nặng 75 kg. Do giảm cân nhanh quá, tôi bị rạn da ở vùng ngực. Tôi từng tự ti với khuyết điểm của bản thân, không dám đi thi. Được mọi người xung quanh động viên, tôi quyết định tham gia Miss Grand Vietnam để thoát khỏi vùng an toàn. Sau vòng sơ khảo, tôi cũng nhận được những bình luận chưa tích cực về vóc dáng. Do đó, tôi muốn nhắn nhủ mọi người - những ai đang bị body shaming - hãy yêu bản thân', Thiên Ân nói.

Cô mặc áo tắm màu đen, khoe sắc vóc trong bộ ảnh chụp tại studio cùng top 50 được ban tổ chức công bố hôm 14/9. Người đẹp sinh năm 2000, cao 1,75 m, số đo ba vòng 88,5-66-98 cm.

Cô catwalk ở phần thi Người đẹp biển hôm 19/9. Kỹ năng catwalk của cô lúc này được nhận xét chưa hoàn thiện, biểu cảm thiếu bứt phá nên chưa được nhiều khán giả chú ý.

Cô diễn trang phục 'Liên sắc' của tác giả Thùy Linh của trong đêm thi Trang phục văn hóa dân tộc hôm 23/8.

Người đẹp diện đầm dạ hội đỏ xẻ ngực sâu, trang điểm sắc nét trong đêm chung khảo hôm 28/9. Dù không thuộc nhóm ứng viên sáng giá, cô vẫn được nhận định là nhân tố tiềm năng, có thể gây bất ngờ ở chung kết.

Trong chung kết tối 1/10, cô tỏa sáng qua hầu hết phần thi, lần lượt được gọi tên vào top 20, top 15, top 5.

Tại vòng thuyết trình của top 10, Thiên Ân dùng câu chuyện của mình để truyền tải thông điệp ngưng bạo lực ngôn từ. Cô cho biết bản thân từng là nạn nhân của body shaming, tự ti với ngoại hình 75 kg. Nhưng may mắn cô đã vượt qua và có được sự tự tin ngày hôm nay. 'Tất cả chúng ta đều phải lên tiếng để chống lại bạo lực ngôn từ. Và đó là lý do ngày hôm nay tôi đứng ở đây. Tôi cũng có khuyết điểm như các bạn. Tôi muốn dùng tiếng nói của mình để lan tỏa', người đẹp nói.

Ở vòng ứng xử dành cho top 5, Thiên Ân nhận câu hỏi: 'Đa số bạn trẻ ngày nay bị cho là sống thờ ơ, vô cảm, em nghĩ sao về điều này?'. Cô trả lời: 'Vô cảm, thờ ơ hay ích kỷ là cảm xúc, mà cảm xúc thì tồn tại trong tất cả, không riêng gì giới trẻ. Và việc nói giới trẻ thờ ơ, vô cảm, ích kỷ, chỉ là một phần trong đó. Điều quan trọng hơn hết là thay vì chỉ trích giới trẻ, hãy đặt câu hỏi tại sao họ lại như vậy? Hãy giáo dục, cho họ thấy rằng gia đình là nơi nung nấu và nguồn cội giúp họ ngày càng được dâng trào hơn'. Khán giả có mặt tại sân khấu dành cho cô những tràng pháo tay cổ vũ.

Thiên Ân vượt Chế Nguyễn Quỳnh Châu và nhiều ứng viên nặng ký để trở thành Hoa hậu Hòa bình Việt Nam đầu tiên. Bà Phạm Kim Dung - Trưởng ban tổ chức Miss Grand Vietnam 2022 - nói Thiên Ân hội tụ đủ yếu tố để trở thành hoa hậu: gương mặt đẹp, tri thức, tư duy, ứng xử thuyết phục. Bà Dung cho biết ở hậu trường, tất cả giám khảo đều đồng thuận chọn Thiên Ân đăng quang.

Cô có ba ngày nghỉ ngơi sau đăng quang, trước khi lên đường tới Indonesia vào ngày 4/10 để thi Miss Grand International 2022.

Khoảnh khắc Thiên Ân đăng quang Hoa hậu Hòa bình Việt Nam
 
 

Khoảnh khắc Thiên Ân đăng quang Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022. Video: Sen Vàng

Thiên Anh

Đánh giá phiên bản mới