Thứ hai, 28/11/2022, 04:40 (GMT+7)

Morocco thay thủ môn vào phút chót

Yassine Bounou - thủ môn số một của Morocco - hát quốc ca, bắt tay đối thủ nhưng sau đó không chụp ảnh cùng toàn đội trong trận gặp Bỉ tối 27/11.

Trên màn hình giới thiệu đội hình xuất phát của Morocco, Yassine Bounou mang áo số một và là 'người gác đền' trong trận đấu với Bỉ.

Thủ thành sinh năm 1991 hát quốc ca cùng các đồng đội.

Yassine Bounou hay còn gọi ngắn gọn là Bono bắt tay đối thủ Bỉ trước khi trận đấu bắt đầu trên sân Al Thumama.

Tuy nhiên, khi chụp ảnh toàn đội trước giờ khai cuộc, Bono lại không góp mặt, thay vào đó là thủ môn dự bị Munir Mohand Mohamedi El Kajoui. Ban đầu, sự thay đổi thủ môn này không được chú ý đến. Bình luận viên của BBC mất 38 phút mới nhận ra người đứng trong khung gỗ Morocco không phải Bono.

Liên đoàn bóng đá Bỉ không đưa ra lời giải thích sự thay đổi thủ môn vào phút chót, chỉ đăng tải trên Twitter ngắn gọn: 'Munir El Kajoui thay thế Yassine Bounou cho trận đấu với Bỉ hôm nay'. Trong giờ nghỉ giữa hiệp, người dẫn chương trình Mark Chapman của BBC giải thích lý do Morocco thay thủ môn vì Bono cảm thấy không khỏe và có vấn đề với tầm nhìn. Thủ thành số một của Morocco trông buồn bã và thất vọng khi tháo găng, đi vào đường hầm để nhường chỗ cho đồng đội Munir.

Thủ môn dự bị Munir bất ngờ khi được gọi thay thế Bono vào phút chót. Anh mất vài phút thay đồ và được HLV Walid Regragui động viên.

Là người đóng thế vào phút chót, Munir Mohand Mohamedi El Kajoui không tỏ ra căng thẳng. Anh đã chặn đứng cú sút của Michy Batshuayi trong hiệp một, góp phần giữ sạch lưới cho Morocco cả trận.

Bị đánh giá yếu hơn nhưng Morocco gây sốc khi giữ sạch lưới nhà và hai lần sút tung lưới thủ môn nổi tiếng Thibaut Courtois của Bỉ. Bàn thắng đầu tiên xuất phát từ cú sút phạt của Sabiri (ngoài cùng bên phải) phút 73. Đại diện Bắc Phi ấn định chiến thắng bằng pha ghi bàn của Aboukhlai phút 90+2. Thắng trận bất ngờ trước đội bóng toàn sao của Bỉ, Morocco vươn lên đứng đầu bảng F, hơn đối thủ một điểm. Ở lượt cuối, chỉ cần hòa Canada, Morocco sẽ giành vé vào vòng trong.

Hoàng Trang (Ảnh: AP, Reuters, The Sun)

Đánh giá phiên bản mới